|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một startup TMĐT dược phẩm tại Việt Nam gọi vốn thành công hơn 50 triệu USD

08:50 | 06/05/2023
Chia sẻ
Buymed, đơn vị vận hành trang web Thuocsi.vn tại Việt Nam đã gọi vốn thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Nguồn vốn mới sẽ được Buymed dùng để nâng cao nền tảng và cơ sở hạ tầng của công ty, mở rộng dịch vụ và cung cấp các phương thức phân phối thuốc.

Mới đây, Buymed, một startup thương mại điện tử ngành dược phẩm hoạt động tại Việt Nam đã gọi vốn thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B dẫn đầu bởi UOB Ventures Management. Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này của Buymed bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment và Cocoon Capital, theo Tech in Asia.

Buymed vận hành một trang web thương mại điện tử B2B giúp kết nối các nhà sản xuất dược phẩm, nhà phân phối và phòng khám. Startup này giúp đơn giản hóa quy trình mua sắm và đảm bảo các sản phẩm chất lượng cao cũng như giá cả cạnh tranh cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Theo giới thiệu, Buymed là một công ty được thành lập để cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Châu Á. Tham vọng của Buymed là tạo ra một cuộc cách mạng để làm cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở châu Á có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. 

Buymed hoạt động trong lĩnh vực HealthTech, được thành lập tại Singapore vào năm 2018. Startup này được thành lập bởi ông Peter Nguyễn (Chairman Thuocsi.vn), Hoàng Nguyễn (CEO Buymed) và Vương Vũ (COO Thuocsi.vn). Công ty tập trung cung cấp các sản phẩm y tế, thuốc và giải pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. 

Các nhà đồng sáng lập BuyMed: Vương Vũ, Peter Nguyễn và Hoàng Nguyễn (Từ trái qua phải). (Ảnh: Buymed).

Tại Việt Nam, Buymed được biết tới là đơn vị vận hành trang web Thuocsi.vn. Công ty tập trung cung cấp các sản phẩm y tế, thuốc và giải pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Hiện tại, Thuocsi.vn là nền tảng bao gồm website và ứng dụng di động cung cấp và phân phối thuốc và dược phẩm cho hơn 1.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam.

Phía startup này cho biết mặc dù quy mô thị trường phân phối dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt giá trị 73 tỷ USD vào năm 2024, nhưng thị trường này hiện vẫn còn rất phân tán.

Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng họ muốn xây dựng “hệ sinh thái trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe mà chưa ai dám xây dựng”. Số tiền mới sẽ được Buymed dùng để nâng cao nền tảng và cơ sở hạ tầng của công ty, mở rộng dịch vụ và cung cấp các phương thức phân phối thuốc cũng như dịch vụ chăm sóc hợp lý.

Trước khi thực hiện vòng gọi vốn Series B này, Buymed cũng đã thực hiện ba vòng gọi vốn khác nhau, theo Tech in Asia. Cụ thể, ở vòng gọi vốn hạt giống (seed), startup này đã gọi vốn thành công 500.000 USD từ các nhà đầu tư gồm Viet Capital Ventures (VCV) và Cocoon Capital.

Tại vòng gọi vốn Pre-Series A, Buymed đã gọi vốn thành công 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư gồm Genesia Ventures, Surge và Cocoon Capital. Gần nhất, đơn vị này đã gọi vốn thành công tại vòng gọi vốn Series A với số vốn gọi được là 9 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Nextrans, Cocoon Capital, Surge, B Capital Group và Smilegate Investment.

Như vậy, sau vòng gọi vốn Series B, tổng số vốn mà Buymed đã kêu gọi thành công qua 4 vòng gọi vốn khác nhau lên tới 63,5 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau.

Buymed cho biết họ có khoảng 20.000 khách hàng hoạt động hàng tháng và phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Ngoài thị trường Việt Nam, BuyMed hiện đang có mặt tại ba quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Thái Lan và Campuchia.

Doanh Chính