|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Money Heist, The Platform... hút người xem, Netflix thắng đậm với số lượng thuê bao đăng kí mới kỉ lục trong mùa dịch

10:48 | 22/04/2020
Chia sẻ
Netflix đạt 15,77 triệu thuê bao mới trong 3 tháng đầu năm và đây là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Theo báo cáo mới đây của Netflix, lượt thuê bao trả tiền mới trong quí I của công ty đã tăng vọt lên con số 15,77 triệu người. Đây là một thống kê vô cùng ấn tượng bởi theo kì vọng ban đầu cũng như dự đoán của các nhà phân tích, Netflix sẽ chỉ có 8,2 triệu thuê bao mới trong 3 tháng đầu năm.

Dịch COVID-19 đến một cách bất ngờ khiến nhiều người dân lựa chọn cách giải trí bằng xem phim trực tuyến. Nhiều rạp phim đóng cửa kéo theo nhiều bộ phim đã lên lịch công chiếu ở màn ảnh rộng cũng buộc phải hoãn. Do đó, các dịch vụ streaming đang phần nào được hưởng lợi.

Số lượt đăng kí thuê bao mới của Netflix trong những năm gần đây.

Số lượt đăng kí thuê bao mới của Netflix trong những năm gần đây. Ảnh: CNBC.

Mặc dù đạt được bước nhảy vọt trong quí I, nhưng Netflix lại vô cùng khiêm tốn khi đặt mục tiêu cho quí II chỉ là 7,5 triệu lượt thuê bao mới. Lí giải về việc này, đại diện Netflix dự đoán nhiều người sẽ dần trở lại với cuộc sống thường nhật khi tình hình dịch bênh đang dần đi xuống.

Hơn thế nữa, quí II hàng năm là thời điểm mà Netflix có ít thuê bao đăng kí mới nhất, theo dữ liệu từ công ty. Quí II/2019, Netflix chỉ có hơn 3 triệu lượt đưang kí mới - thấp kỉ lục trong vài năm trở lại đây.

Số lượng người dùng tăng đột biến trong quí I khiến Netflix phải làm việc với một số nhà mạng tại châu Âu, đồng thời giảm chất lượng streaming xuống để đảm bảo đủ băng thông cho những người dùng khác

Tại Việt Nam, thời gian gần đây Netflix đã phần nào nhận được thêm sự chào đón của cộng đồng người yêu điện ảnh. Một số tựa phim đã lọt top tìm kiếm trên Google tại Việt Nam như "Hố Sâu Đói Khát (The Platform)". 

Ngoài ra, các series như Spenser Confidential, Money Heist hay Tiger King cũng ngay lập tức gây sốt khi ra những tập mới. Netflix công bố có ít nhất 85 triệu hộ gia đinh xem Spenser Confidential. Con số này của Money Heist và Tiger King lần lượt là 65 triệu và 64 triệu.

Với tổng số 183 triệu thuê bao trên toàn cầu, Netflix đang là một trong những công ty cung cấp dịch vụ streaming đáng chú ý nhất trên thế giới. Dẫu vậy, dịch COVID-19 là một miếng mồi thơm mà các công ty cung cấp dịch vụ streaming khác cũng không muốn bỏ lỡ. netflix đang chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ.

CEO Reed Hastings của Netflix thừa nhận mình là một fan của Disney+

CEO Reed Hastings của Netflix thừa nhận mình là một fan của Disney+. Ảnh: CNBC

Một trong những đối thủ đáng chú ý với Netflix là Disney+. Dù mới ra mắt được 6 tháng, Disney+ đã thu hút 50 triệu lượt thuê bao mới, tương đương 27% số thuê bao mà Netflix đạt được kể từ khi thành lập công ty vào năm 1997 tới nay.

Trong một thông cáo, Reed Hastings, CEO Netflix cũng tỏ ra ngưỡng mộ và tự nhận mình là một người hâm mộ của Disney+. 

Hiện taị, phí thuê bao cho một tài khoản của Disney+ là 6,99USSD/tháng. Trong khi đó Netflix cung cấp 3 gói thuê bao cho người dùng, gói rẻ nhất có phí 8,99 USD/tháng và gói đắt nhất là 15.99 USD/tháng.

Tuy nhiên, với tài khoản premium (hạng cao nhất) của Netflix, người dùng ngoài việc có thể xem phim chuẩn 4k còn có thể chia sẻ tài khoản thêm với 3 người nữa, qua đó giảm bớt chi phí.

Tiểu Phượng