|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mobifone muốn được hướng dẫn cách trả 344 triệu cổ phần cho AVG

07:51 | 04/05/2018
Chia sẻ
Mobifone nhận lại tiền từ AVG nhưng do chưa đủ cơ sở pháp lý trong việc trả lại hơn 344 triệu cổ phần cho các cổ đông AVG nên kiến nghị được hướng dẫn cách chuyển giao.
mobifone muon duoc huong dan cach tra 344 trieu co phan cho avg Nhóm cổ đông AVG đã trả lại hơn 8.500 tỷ đồng cho MobiFone
mobifone muon duoc huong dan cach tra 344 trieu co phan cho avg Vụ Mobifone mua AVG: Đã thu hồi trên 4.500 tỷ đồng
mobifone muon duoc huong dan cach tra 344 trieu co phan cho avg Bộ Công an chính thức tiếp nhận hồ sơ thương vụ Mobifone mua AVG
mobifone muon duoc huong dan cach tra 344 trieu co phan cho avg
MobiFone đã chi 8.889 tỉ đồng để mua AVG, sau đó đổi tên AVG thành MobiTV - Ảnh: T.T.D.

Sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận thương vụ mua cổ phần AVG trái quy định, Mobifone và các cổ đông AVG đã tiến hành đàm phán, thỏa thuận hoàn trả cho nhau những gì đã nhận.

Cụ thể, Mobifone phải hoàn trả 344.660.000 cổ phần, các cổ đông AVG hoàn trả 8.445 tỉ đồng (số tiền Mobifone đã thanh toán).

Tuy nhiên, đến nay hai bên mới chỉ thực hiện được việc hoàn trả tiền từ các cổ đông AVG cho Mobifone.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, trong số tiền các cổ đông AVG hoàn trả cho Mobifone, có 3.971 tỉ đồng được hai bên thỏa thuận "trung gian thanh toán với BIDV, chi nhánh Quang Trung".

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Mobifone chỉ có thể rút số tiền trên sau khi hoàn tất việc chuyển trả cổ phần, chuyển trả Công ty AVG cho các cổ đông AVG.

Theo Mobifone, doanh nghiệp này chưa chuyển trả cổ phần, chuyển trả Công ty AVG do chưa được hướng dẫn thủ tục chuyển trả.

Mobifone cho rằng kết luận của Thanh tra Chính phủ không đề cập tới nghĩa vụ Mobifone phải chuyển giao tư cách cổ đông và quyền sở hữu tài sản tại Công ty AVG.

Trong khi đó, kết luận thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin - Truyền thông hủy Quyết định 236 phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của Mobifone.

Do Bộ Thông tin - Truyền thông chưa hủy Quyết định 236 nên Mobifone cho hay chưa có căn cứ pháp lý để thực hiện chuyển trả cổ phần.

Vì vậy, Mobifone kiến nghị được hướng dẫn về trình tự, thủ tục chuyển giao tư cách cổ đông AVG.

Liên quan đến việc xử lý sau thanh tra dự án AVG, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan hướng dẫn Bộ Thông tin - Truyền thông, Mobifone thực hiện các nội dung tại kết luận thanh tra, trong đó có việc thu hồi tiền Mobifone đã thanh toán mua 95% cổ phần AVG.

mobifone muon duoc huong dan cach tra 344 trieu co phan cho avg

K. Hưng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.