|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mizuho hợp tác cùng EXIM Thái Lan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

12:41 | 24/11/2018
Chia sẻ
Ngân hàng tư nhân Nhật Bản Mizuho và EXIM Thái Lan đã có kế hoạch hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Thái xâm nhập các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Việt Nam là nước quan trọng nhất trong chiến lược mới của SMBC
ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Tỷ giá USD ngân hàng đồng loạt giảm
ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho
Nguồn: NikkeyAsia.

Ngân hàng Mizuho của Nhật và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan đang lên kế hoạch hợp tác đối tác nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Thái Lan đang tìm cách mở rộng kinh doanh sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Thỏa thuận này dự kiến sẽ được kí vào ngày 26/11 tới, theo những nguồn thạo tin. Mizuho sẽ trở thành ngân hàng tư nhân Nhật Bản đầu tiên hợp tác với EXIM Thái Lan. Cụ thể, Mizuho sẽ cho các doanh nghiệp SME Thái Lan vay tiền, được đánh giá và bảo đảm bởi EXIM Thái Lan, khi họ tiếp cận một quốc gia khác trong khu vực.

Vai trò của hai tổ chức này bổ sung chặt chẽ cho nhau. Ngân hàng quốc doanh Thái Lan có thế mạnh trong việc đánh giá tiềm năng tài chính và kinh doanh của các SME Thái Lan nhưng thiếu vai trò xuất hiện rõ ràng và bí quyết trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính quốc tế.

Ngược lại, ngân hàng Nhật Bản Mizuho có hệ thống chi nhánh và mạng lưới văn phòng đại diện trên toàn thế giới. Cho tới nay, hầu hết các khoản vay của Mizuho cho các công ty không thuộc về người Nhật tại Thái Lan chỉ dành cho các tập đoàn lớn.

Trước đó, Mizuho cùng Ngân hàng Standard Chartered tại London đã cung cấp một khoản vay trị giá 1,95 tỉ USD cho một công ty con của Thai Beverage khi gã khổng lồ sản xuất bia trong khu vực mua lại nhà máy bia Saigon Beer Alcohol Corp.

Mỗi khoản vay SME không thể vượt quá hàng chục triệu USD và các khoản vay sẽ được sử dụng chủ yếu cho việc vận hành các quỹ và chi tiêu vốn định kì. Tỉ lệ giữa các khoản vay của các công ty lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Mizuho có thể thay đổi dần dần với quan hệ đối tác mới.

Hiện tại, Mizuho và EXIM Thái Lan sẽ tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp Thái Lan thâm nhập thị trường Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Theo Quỹ tiền tệ Quốc tế, bốn quốc gia này dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,5% lên 7% vào năm 2019, nhanh hơn nhiều so với con số 3,8% của Thái Lan.

Các SME Thái Lan hiện nay tạo ra 36% tổng sản phẩm quốc nội của nước này, theo thống kê của chính phủ. Nếu những doanh nghiệp nhỏ và vừa này có thể đạt mức tăng trưởng cao trong khu vực, nền kinh tế Thái Lan sẽ được thúc đấy mạnh mẽ và khiến hai ngân hàng mở rộng cơ hội kinh doanh.

ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Người của Ngân hàng Mizuho làm Phó Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank

Từ ngày 1/6, Vietcombank bổ nhiều nhiều lãnh đạo tại một số Phòng/Ban tại Trụ sở chính của Ngân hàng.

ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Các ngân hàng Nhật mạnh tay cắt giảm nhân sự

Hãng tin Yomiuri Shimbun ngày 29-10 đưa tin tập đoàn ngân hàng lớn thứ hai Nhật Bản Mizuho đang cân nhắc kế hoạch cắt giảm ...

ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Nhật Bản dự kiến phát hành tiền ảo của riêng mình vào năm 2020

Báo cáo từ Finnacial Times cho biết, liên minh các ngân hàng Nhật Bản chuẩn bị đưa ra một đồng tiền ảo mới (J-Coin) của ...

ngan hang nhat hop tac cung exim thai lan ho tro doanh nghiep vua va nho Thêm ba ngân hàng được phép cung ứng dịch vụ ngoại hối

Ba ngân hàng gồm Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), JPMorgan Chase Chi nhánh TP HCM và Mizuho Bank Chi nhánh Hà Nội.

Thu Phương