Midu và những khoản đầu tư tiền tỷ từ lĩnh vực thời trang, bất động sản cho tới mỹ phẩm
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin nữ diễn viên Midu mời đối tác, bạn bè và nhân viên tham dự buổi tiệc gala cuối năm của công ty mình trên chiếc du thuyền 5 sao "triệu đô", tổ chức buổi chiều tối ngày 29/1.
Theo phần giới thiệu trên trang fanpage Facebook của công ty, mỗi tấm vé tham dự đêm tiệc có trị giá 5 triệu đồng/vé, áp dụng cho các đối tác và khách hàng mới của công ty Midu.
Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) không chỉ tham gia diễn xuất, làm người mẫu ảnh, cô còn là giảng viên của trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) cho khoa Kiến trúc Mỹ thuật và là "bà chủ" của các công ty trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm.
Tháng 3/2016, Midu thành lập công ty riêng của mình có tên Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ M.I.D.U, đặt trụ sở tại quận 3, TP HCM, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép.
Tại thời điểm mới thành lập, công ty có vốn điều lệ là 500 triệu đồng. Chủ sở hữu đồng thời là Giám đốc là bà Đặng Thị Mỹ Dung (họ tên trên giấy tờ của Midu).
Tới đầu năm 2017, vốn điều lệ của công ty được nâng lên thành 9,9 tỷ đồng. Cùng trong năm đó, công ty bổ sung thêm một ngành nghề kinh doanh và thay đổi trụ sở chính ở địa điểm khác ở quận 3.
Theo thông tin chúng tôi có được, năm 2019 công ty nói trên của Midu chưa ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, theo Tổng cục Thuế thì ở thời điểm hiện tại công ty vẫn đang "hoạt động bình thường".
Ngoài ra, đơn vị còn có một chi nhánh thành lập ngày 26/6/2016 có trụ sở tại quận 1, TP HCM, với tên người đứng đầu cũng là Midu.
Năm 2017, Midu đã thành lập một khu phức hợp mua sắm, ăn uống tại trung tâm quận 1, TP HCM bên phố đi bộ Nguyễn Huệ có tên Zone 87, theo View TV. Khu chợ gồm 30 gian hàng thời trang và 30 gian hàng ăn uống với không gian cả ngoài trời lẫn trong nhà, Midu đã đầu tư nơi này với số vốn là 15 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng sở hữu một thương hiệu thời trang riêng có tên Lalla với hai cửa hàng ở quận 3 và quận 1, TP HCM, chủ yếu cung cấp các loại đầm dự tiệc cao cấp.
Chia sẻ trên mạng xã hội, Midu cho biết tới thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang của cô đã có 5 năm xuất hiện trên thị trường.
Trong một bài viết trên Facebook cá nhân vào năm 2017, Midu tiết lộ đã mua liền ba căn hộ để đầu tư dài dạn vào lĩnh vực bất động sản.
Gần đây nhất, Midu thành lập Công ty TNHH Yu Cosmetics vào ngày 3/1/2020, đặt trụ sở tại quận 1, TP HCM. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là bán buôn tổng hợp, vốn điều lệ 9 tỷ đồng.
Trong đó Midu đóng góp 7,2 tỷ đồng, tỷ lệ 80%, phần còn lại thuộc về ông Phan Huy Đăng là người đại diện pháp luật của công ty với 1,8 tỷ đồng, tỷ lệ 20%.
Tháng 11/2020, công ty này ra mắt thương hiệu làm đẹp Yu Cosmetics và hiện đã có 4 đại lý tại TP HCM và tỉnh Bình Dương.
Chia sẻ về thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình trên Facebook, Midu cho biết cô không lựa chọn cho một lối đi rầm rộ, khuếch trương hơn, thay vào đó là "đề cao giá trị thực sự của sản phẩm mang lại hiệu quả cho khách hàng chứ không phải quảng cáo chiêu trò".
Sau lùm xùm chuyện tình cảm với người tình cũ, Midu tập trung vào các dự án của riêng mình và giảm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Trong một bài đăng trên Facebook vào buổi sáng Chủ Nhật đầu tiên của năm mới, Midu đã chia sẻ một số kế hoạch sẽ thực hiện trong năm 2021 của mình.
Theo đó, nữ diễn viên cho biết sẽ phát triển Yu Cosmetics trở thành công ty vững mạnh và sản phẩm của công ty sẽ chinh phục được thị trường, đạt doanh số cao trong năm 2021.
Về thương hiệu thời trang Lalla, Midu dự định tiếp tục giai đoạn hai là mở rộng quy mô của cửa hàng tại các tỉnh thành sau chặng đường 5 năm xây dựng thương hiệu.
"Sáng tạo và nhiệt huyết hơn trong công tác giảng dạy ở trường. Sau 4 năm, giờ đây đi dạy như một phần cuộc sống. Vậy thì năm 2021 này cũng nên đề ra mục tiêu là 1 năm thăng hoa trong công tác giảng dạy chứ nhỉ", Midu viết.
Midu chia sẻ nghệ thuật là một sân chơi còn công việc chính vẫn là lo làm kinh doanh. Tuy nhiên, cô cũng hy vọng 2021 này sẽ thực hiện nhiều sản phẩm hơn để khán giải theo dõi và ủng hộ.
Bài viết về kế hoạch năm này của nữ diễn viên cũng không nhắc gì tới Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ M.I.D.U nêu trên.