|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Microsoft chuẩn bị 'khai tử' ứng dụng Paint sau 32 năm

21:23 | 24/07/2017
Chia sẻ
Sau 32 năm kể từ ngày ra mắt vào 1985 ở phiên bản Windows 1.0 ứng dụng dùng để vẽ - Paint sẽ không được Microsoft tiếp tục nâng cấp.
microsoft chuan bi khai tu ung dung paint sau 32 nam
Microsoft chuẩn bị 'khai tử' chương trình Paint. Ảnh: BI.

Theo thông tin từ Guardian, Microsoft đang có kế hoạch khai tử ứng dụng Paint khi bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 của hãng mang tên Fall Creators ra mắt vào cuối năm nay.

Sau 32 năm kể từ ngày ra mắt vào năm 1985 ở phiên bản Windows 1.0, chương trình Paint sẽ không được Microsoft tiếp tục nâng cấp. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ này sẽ phát triển Paint 3D, chương trình mới được hãng giới thiệu tại bản cập nhật Windows 10 tháng Tư vừa qua.

Paint và Paint 3D trên thực tế không có nhiều điểm tương đồng dù có cái tên khá giống nhau. Ngoài tính năng đồ hoạ 2 chiều cơ bản, Paint 3D cho phép người sử dụng xử lý các hình ảnh không gian 3 chiều với nhiều tính năng.

Bên cạnh Paint, tương lai của các chương trình vốn đã tồn tại từ rất lâu trên hệ điều hành Windows như Outlook Express, Reader,... cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn khi bản cập nhật Fall Creators ra đời.

Tô Đức