|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Meta dự kiến đối mặt với quý kinh doanh ảm đảm, bị các nhà quảng cáo 'unfriend'

22:41 | 27/04/2022
Chia sẻ
Các công ty phụ thuộc vào quảng cáo như Meta đang vật lộn với các vấn đề về quảng cáo, cũng như sự cạnh tranh gay gắt đến từ TikTok.

 Meta dự kiến sẽ phải đối mặt với quý kinh doanh ảm đạm. (Ảnh: Economic Times).

Công ty mẹ của Facebook, Meta Platforms dự kiến ​​sẽ đối mặt mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo hàng quý chậm nhất trong một thập khi các doanh nghiệp giảm chi tiêu quảng cáo trong bối cảnh lạm phát tăng vọt trên toàn thế giới và xung đột ở Ukraine, theo Reuters.

Theo dự đoán, ngân sách quảng cáo và tiếp thị toàn cầu sẽ còn căng thẳng hơn nữa nếu cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài trong những tháng tới, và một số nhà phân tích cho rằng Meta cũng sẽ đưa ra một dự báo thận trọng cho quý hiện tại.

Doanh thu quảng cáo của Meta dự kiến ​ tăng 8,7% trong quý đầu tiên, theo dữ liệu của Refinitiv, mức tăng chậm nhất kể từ năm 2012 khi công ty niêm yết trên sàn. Các nhà phân tích Phố Wall cũng cho biết Facebook có thể mất dần vị thế trên thị trường quảng cáo toàn cầu ngay cả khi quảng cáo kỹ thuật số đang chiếm ưu thế so với các phương pháp truyền thống.

Nhà phân tích Sophie Lund-Yates của công ty tài chính Hargreaves Lansdown cho biết: “Những dự đoán của Meta về sự chững lại có thể được coi là dấu hiệu giảm sút tiềm lực thương hiệu của Facebook. Meta đã mất gần một nửa giá trị thị trường kể từ ngày 2/2, khi lần đầu tiên công ty báo cáo sự sụt giảm về lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook và dự báo một quý kinh doanh ảm đạm".

Alphabet, công ty mẹ của Google mới đây cho biết cuộc chiến ở Ukraine đã làm doanh số bán quảng cáo trên YouTube ghi nhận chậm lại. Trong khi đó, đối thủ Snap cảnh báo rằng lạm phát, thiếu hụt lao động và các thách thức kinh tế khác có thể gây áp lực lên doanh thu quảng cáo.

Theo Reuters, đây là thời điểm không thể tồi tệ hơn đối với các công ty công nghệ phụ thuộc vào doanh thu từ quảng cáo. Họ đang vật lộn với những thay đổi chính sách trong App Store của Apple và sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường quảng cáo từ đối thủ TikTok.

Mitchell Olsen, trợ lý giáo sư marketing tại Đại học Notre Dame, cho biết: “Chi phí để có được khách hàng trên các kênh kỹ thuật số như Facebook đã tăng lên trong khi khả năng định vị mục tiêu của đối tượng khách hàng lại giảm xuống. Do đó, nhiều thương hiệu đang giảm mức độ phụ thuộc với Facebook và phân bổ lại tiền quảng cáo của họ trên các nền tảng khác".

Doanh Chính