|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mekong Capital hoàn thành thoái vốn tại 3 quỹ đầu tư đầu tiên

13:48 | 20/09/2018
Chia sẻ
Hiện Mekong Capital có 7 khoản đầu tư đã được công, tất cả đều thuộc quỹ đầu tư Mekong Enteprise Fund III. 

Mekong Capital vừa thông báo quỹ đầu tư Mekong Enteprise Fund (MEF) vừa hoàn tất thoái vốn khoản đầu tư cuối cùng tại Công ty May Minh Hoàng. Việc thoái vốn này liền sau giao dịch bán tất cả khoản đầu tư cuối cùng của Mekong Enterprise Fund II và Vietnam Azalea Fund.

Như vậy, Mekong Capital đã thoái vốn thành công tất cả các khoản đầu tư trong 3 quỹ đầu tiên. Tổng cộng, Mekong Capital đã hoàn tất 26 khoản thoái vốn khỏi các khoản đầu tư vốn cổ phần tư nhân. Tất cả các khoản đầu tư do Mekong Capital quản lý gần đây đều thuộc Mekong Enteprise Fund III, đến nay đã có 7 khoản đầu tư được công bố.

Bao gồm: chuỗi cầm đồ F88, hai công ty giao nhận Nhất Tín và ABA, nhà hàng Chảo Đỏ, vàng bạc Đá quý Bến Thành, trung tâm Anh ngữ Yola và bán lẻ chăn ga gối nệm Vua Nệm. Tất cả các công ty trong danh mục đầu tư của MEF III đều đang áp dụng mô hình Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng.

Trước đó, quỹ MEF II thông báo thoái nốt phần vốn tại công ty Hóa chất Á Châu (ACC). Khoản đầu tư thu về 8,9 triệu USD, đạt tỷ lệ hoàn vốn 2,6 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ 15,1%.

Với khoản thoái vốn này, quỹ đạt tỷ lệ hoàn vốn chung cuộc trên toàn bộ quỹ 4,5 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ IRR đạt 22,5% cho các nhà đầu tư của quỹ.

MEF II được biết đến với khoản đầu tư vào CTCP Thế giới Di động, đạt tỷ lệ hoàn vốn 56,9 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ IRR 61,1%, đây là một trong những khoản đầu tư thành công nhất trong lịch sử đầu tư vốn cổ phần tư nhân tại châu Á.

Xem thêm

Đông A