|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mazda3 thế hệ mới sẽ dùng động cơ SkyActiv II

15:17 | 06/08/2017
Chia sẻ
Động cơ SkyActiv II trên Mazda3 thế hệ mới hiệu quả hơn 30% so với động cơ xăng cùng dung tích.

Thông tin rò rỉ mới đây cho thấy Mazda3 thế hệ mới đã có một bước nhảy vọt về động cơ đốt trong. Trang Motoring viết, hãng xe Nhật Bản chuẩn bị ra mắt một loại động cơ tích hợp công nghệ có tên HCCI. Thông tin chính thức sẽ được Mazda công bố trong cuộc hội thảo công nghệ ở Frankfurt cuối tháng 8.

mazda3 the he moi se dung dong co skyactiv ii
Bản phác thảo Mazda3 thế hệ mới. Ảnh: Motoring.

Công nghệ HCCI giúp động cơ chạy xăng hoạt động giống như động cơ diesel, bằng cách nén hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong buồng đốt đến khi nó tự cháy.

Dĩ nhiên, động cơ vẫn có bugi đánh lửa, nhưng chỉ hoạt động ở tốc độ vòng tua thấp, và HCCI làm việc ở vòng tua lớn hơn. Động cơ này sẽ có tên SkyActiv II.

Phía Mazda cho biết, động cơ SkyActiv II có thể hiệu quả hơn 30% so với động cơ xăng cùng dung tích. Nếu những gì công bố là sự thật, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda3 đạt khoảng 30 km/lít.

Động cơ SkyAcitv II sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Mazda3 thế hệ tiếp theo, rồi sau đó mở rộng sang những dòng xe khác. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, hãng xe Nhật cũng từng tuyên bố sẽ đưa ra loại động cơ mới nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, tăng tỷ lệ nén lên 18:1 và hiệu quả hơn 30%.

Khi công nghệ HCCI đi vào thực tế, Mazda sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên sử dụng công nghệ HCCI trên xe thương mại. Trước đây, General Motors từng thử nghiệm công nghệ này vào 2007 nhưng đã mau chóng thoái lui.

mazda3 the he moi se dung dong co skyactiv ii Bảng giá ô tô Mazda tháng 8/2017: giảm giá tất cả các mẫu, Mazda6 giảm tới 20 triệu

Bảng giá ô tô Mazda được chúng tôi cập nhật ngày 4/8/2017, ghi nhận mức giảm giá của toàn bộ danh mục xe Mazda. Trong ...

mazda3 the he moi se dung dong co skyactiv ii Peugeot 3008 bản nâng cấp đã về Việt Nam, cạnh tranh Mazda CX-5

Phiên bản cải tiến của Peugeot 3008 vừa bất ngờ xuất hiện tại đại lý ở Hà Nội với nhiều cải tiến ở mặt ngoại ...

mazda3 the he moi se dung dong co skyactiv ii 10 mẫu nội thất ô tô tốt nhất 2017: Honda CR-V, Mazda CX-9 góp mặt

Tạp chí ô tô với hơn 80 năm uy tín của Mỹ, Ward Auto, mới đây đã công bố danh sách 10 nội thất ô ...

Phúc Cường

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.