|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mazda CX-9 2017 - Một trong những mẫu xe an toàn nhất đang lăn bánh

09:49 | 20/06/2017
Chia sẻ
Madza CX-9 2017 có khả năng đáp ứng được mọi yêu cầu của một lái xe khó tính nhất: sức mạnh vừa đủ dưới nắp ca-pô, nội thất tiện nghi và quan trọng hơn cả - đây là một chiếc xe an toàn theo đánh giá của IIHS.
mazda cx 9 2017 mot trong nhung mau xe an toan nhat dang lan banh
Mazda CX-9 2017 đang được xếp hạng là một trong những mẫu xe an toàn nhất theo IIHS.

Cùng với Mazda3, Mazda6 và CX-3, Mazda CX-9 2017 là thành viên thứ 4 của gia đình Mazda nhận được đánh giá “Chiếc xe an toàn nhất” của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS.

Đó là một sự ghi nhận xứng đáng sau khi CX-9 2017 xuất sắc giành được 6 điểm tuyệt đối (Tốt) trong các hạng mục va chạm/phòng tránh va chạm trước và một điểm “Chấp nhận được” cho đèn chiếu sáng trong bài kiểm tra an toàn của IIHS.

Nhờ nhiều cải tiến, phiên bản CX-9 2017 không những nhận được điểm “Tốt” cho tất cả các bài kiểm tra va chạm mà còn có khả năng phòng tránh va chạm trong các bài kiểm tra phanh tự động được IIHS tiến hành trong khoảng vận tốc từ 19,2-40,0 km/h.

Bắt đầu được sản xuất từ tháng 11 năm 2016, Mazda CX-9 2017 có những sự thay đổi quan trọng trong thiết kế túi khí bên nhằm tăng cường sự bảo vệ cho hành khách và lái xe trong các tình huống va chạm trước và bên hông xe.

mazda cx 9 2017 mot trong nhung mau xe an toan nhat dang lan banh
Bên cạnh việc trang bị nhiều công nghệ, nội thất của CX-9 2017 còn được đánh giá là một trong những nội thất xe tốt nhất hiện nay.

Để đạt được thành tích ấn tượng như vậy, không thể không kể đến sự giúp sức của hàng loạt các tính năng an toàn mà đội ngũ kỹ sư Mazda trang bị trên mẫu xe mới này.

Đó là: Hệ thống giám sát điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường chủ động, Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, Phanh khẩn cấp tự động, cảm biến đỗ xe phía sau và một camera lùi.

Tuy nhiên, trong danh sách dài dằng dặc phía trên, chỉ duy nhất Camera lùi là tính năng được trang bị tiêu chuẩn. Phần còn lại là những công nghệ phòng tránh va chạm cao cấp xuất hiện trên các phiên bản CX-9 cao cấp bao gồm Grand Touring và Signature.

Video minh họa hệ thống hỗ trợ giữ làn đường của Mazda.

Dưới nắp ca-pô, động cơ xăng tăng áp 4 thì 2,5 lít kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp Mazda CX-9 sản sinh công suất 227 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm.

Tại Việt Nam, chiếc xe này sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe và Toyota Highlander. Trên thị trường Mỹ, giá bán CX-9 2017 từ 31.520 USD - mức giá tương đối cao so với các dòng xe khác trong gia đình Mazda.

mazda cx 9 2017 mot trong nhung mau xe an toan nhat dang lan banh IIHS: Hầu hết đèn chiếu sáng trên xe SUV/crossover cỡ trung không đủ an toàn

Dựa trên dữ liệu đánh giá của IIHS, các hãng ô tô có vẻ như chưa thật sự chú tâm đến đèn chiếu sáng - ...

mazda cx 9 2017 mot trong nhung mau xe an toan nhat dang lan banh Tesla Model X - Chiếc SUV an toàn nhất mọi thời đại

Tỷ phú công nghệ Elon Musk hẳn rất tự hào khi Tesla Model X được đánh giá là chiếc SUV an toàn nhất mọi thời ...

mazda cx 9 2017 mot trong nhung mau xe an toan nhat dang lan banh Xe an toàn nhất 2017: Xe Nhật-Đức đè bẹp xe Mỹ-Hàn

Danh mục những chiếc xe an toàn nhất 2017 hoàn toàn vắng bóng các đại diện đến từ nước Mỹ và Hàn Quốc.

Ngọc Điệp