|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Maserati Alfieri, siêu xe điện tôn vinh nhà sáng lập hãng sẽ ra mắt vào năm 2020

07:00 | 02/12/2016
Chia sẻ
Đứng trước kỷ nguyên xe điện, Maserati cũng đã phải nhanh chóng "bơi theo dòng nước" với chiếc Alfieri dự kiến ra mắt năm 2020.

Trước những chiếc Tesla "quyến rũ" và động thái gấp rút của nhiều hãng xe sang khác như Porsche hay Mercedes-Benz, Maserati, hãng xe sang của Ý cũng đã chính thức công bố bước chân vào lĩnh vực này với chiếc siêu xe điện Maserati Alfieri.

Hình ảnh concept của Maserati Alfieri.

Peter Denton, Giám đốc Maserati tại khu vực Bắc Âu cho biết, chiếc siêu xe thể thao chạy điện hoàn toàn Alfieri có thể sẽ ra mắt khá muộn, vào khoảng năm 2020, sau khi những mẫu xe "anh em" với động cơ đốt trong được ra mắt trước.

Maserati Alfieri được mô tả là sẽ có kích thước lớn hơn Porsche Cayman, ngang kích thước của Jaguar F-Type, nhưng vẫn có sức mạnh và khả năng vận hành vượt trội để có thể cạnh tranh với chiếc 911 danh tiếng của Porsche.

Jaguar F-Type

Thực tế, chiếc xe thể thao Alfieri đã được Maserati giới thiệu bản concept tại triển lãm ô tô Geneva hồi năm 2014. Tuy nhiên, kế hoạch sản xuất đã bị lùi lại tới vài năm. Mẫu Alfieri chạy xăng với thiết kế coupe được cho là sẽ ra mắt trong năm 2017 tới.

Phiên bản động cơ xăng V8 4.7 với sức mạnh 460 mã lực dự kiến sẽ được bán ra trước phiên bản V6 "bình dân" hơn, với sức mạnh chưa được công bố.

Những chi tiết đáng chú ý khác trên siêu xe Alfieri là cản trước và sau được làm hoàn toàn từ sợi carbon pha nhôm, trong khi đó, khoang nội thất rộng rãi được hứa hẹn sẽ mang hoàn toàn công nghệ cảm ứng thay vì các nút bấm cơ truyền thống.

Maserati Alfieri là cái tên được hãng xe Ý dành để tôn vinh nhà sáng lập Alfieri Maserati, và cũng sẽ là mẫu xe mà hãng này dồn nhiều tâm huyết để thể hiện sự tôn vinh này, tương nhự như cách mà Ferrari tạo ra chiếc Enzo để tưởng nhớ về nhà sáng lập của mình.

Dù chưa ra mắt, đã có những chiếc Alfieri thử nghiệm được ghi hình cảnh lăn bánh.
NIO EP9 - siêu xe điện nhanh nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất

Tiếp tục một hạng mục khác, người Trung Quốc vươn lên ngôi vị "nhất thế giới".

Kia K8 - xe thể thao dẫn động cầu sau sắp ra mắt của Kia

Chiếc Kia K8, được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017 và cạnh tranh với BMW 6-Series.

Tesla Model S P100D - chiếc xe điện phá bỏ mọi "định luật" của công nghiệp ô tô

Thứ 3 vừa rồi chính là ngày tạo nên lịch sử của Tesla khi công ty này trình làng chiếc Model S P100D. Khả năng ...

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.