|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan hoàn tất thương vụ rót vốn vào 3F Việt

09:15 | 27/11/2020
Chia sẻ
Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Mã: MML) – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan - Mã: MSN) công bố đã hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F Việt.

Theo đánh giá của Masan MEATLife, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt. Những hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thị trường thịt heo: năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá. 

Trong bối cảnh đó, 3F Việt - doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014 hoạt động theo mô hình FEED – FARM – FOOD đang nổi lên với vai trò đi đầu về các sản phẩm từ gia cầm như thịt gà mát đóng gói và các sản phẩm chế biến từ thịt gà. 

Nền tảng của 3F Việt là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sản phẩm và nhà máy chế biến của 3F Việt đạt các tiêu chuẩn của các hệ thống quản lí chất lượng như HACCP, ISO 22000, và đặc biệt là FSSC22000 của Tổ chức FSSC 22000 có trụ sở tại Hà Lan. 

Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F Việt hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỉ và hòa vốn EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) trong năm tài chính 2020.

Masan MEATLife cho biết, tuy xuất phát điểm khác nhau, 3F Việt và MML cùng chia sẻ sứ mệnh phục vụ sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. 

Khoản góp vốn 613 tỉ sẽ được 3F Việt dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Giao Dịch đã nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lí.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife cho biết: "Mở rộng sang thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F Việt là bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. Với cột mốc quan trọng này, chúng tôi kì vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam. 

Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lí và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam."

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ Tịch 3F Việt cho biết: "Trong 6 năm qua, sản phẩm của công ty 3F Việt đã được người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ. Đội ngũ 3F Việt tin rằng công ty đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới. 

Chúng tôi tự tin với mối quan hệ đối tác chiến lược, đầu tư góp vốn và sức mạnh cộng hưởng từ Masan, nhất là khi Tập đoàn này đã rất thành công trong việc xây dựng nhiều thương hiệu mạnh, và hệ thống phân phối toàn quốc, bao gồm các kênh hiện đại như hệ thống VinMart và VinMart+. 3F Việt sẽ hiện thực hóa sứ mệnh cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm tươi, ngon cho đại đa số người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai rất gần."


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.