|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mạng viễn thông của Masan đặt mục tiêu thu hút thêm 1 triệu thuê bao mới trong năm nay

18:10 | 09/02/2022
Chia sẻ
Lĩnh vực viễn thông dự kiến sẽ giúp gia tăng lưu lượng khách hàng và cải thiện lợi nhuận của các điểm bán của WinCommerce.
Mạng viễn thông của Masan đặt mục tiêu thu hút thêm 1 triệu thuê bao mới trong năm nay - Ảnh 1.

Khách hàng trải nghiệm mạng di động Reddi tại một điểm bán của WCM. (Ảnh: MSN).

Trong báo cáo tài chính quý IV/2021, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã: MSN) cho biết trong năm 2022, công ty sẽ triển khai các sản phẩm viễn thông trong các cửa hàng - siêu thị WinCommerce (WinMart/WinMart+) trên toàn quốc.

Trong đó, tập trung vào các hoạt động truyền thông tiếp thị, cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng trên ứng dụng Reddi, đồng thời duy trì chi phí thu hút khách hàng mới ở mức thấp. Với kế hoạch này, Reddi đặt mục tiêu sẽ thu hút 500.000 – 1 triệu thuê bao mới trong năm nay.

Reddi là mạng viễn thông ảo được Masan mua lại 70% cổ phần với giá trị tiền mặt 295,5 tỷ đồng hồi cuối tháng 9/2021. Các mạng viễn thông ảo như Reddi cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông. 

Do đó, Reddi cần hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống như Viettel, Vinaphone,... để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động có sẵn nhằm cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Mới đây, trong báo cáo tài chính của mình, Masan nhận định việc sở hữu Reddi và chính thức tham gia vào lĩnh vực viễn thông dự kiến sẽ giúp gia tăng lưu lượng khách hàng và cải thiện lợi nhuận các điểm bán của WinCommerce - nhà phân phối chính các sản phẩm và dịch vụ của Mobicast.

Masan cho biết Reddi là điểm khởi đầu, đóng vai trò là trọng tâm giúp Masan xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, cho phép người dùng chi tiêu đa dạng các sản phẩm dịch vụ đồng thời tích lũy và tận hưởng nhiều lợi ích khác. Reddi cũng giúp tăng thời gian tương tác với khách hàng, tăng khả năng phân tích dữ liệu, từ đó gia tăng năng lực thấu hiểu khách hàng.

Ngoài ra, theo doanh nghiệp, yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thời gian tới sẽ là cung cấp các giải pháp fintech bằng cách tận dụng cơ sở khách hàng thân thiết, trong đó mạng di động Reddi là nền tảng cốt lõi. Hiện nay, các giải pháp fintech như "mua trước trả sau" vẫn chưa đáp ứng đúng mức và đầy đủ cho đông đảo người tiêu dùng.

Với quy định mới cho phép triển khai mobile money tại Việt Nam, Reddi cũng sẽ có cơ hội thêm mở rộng khách hàng đến nhóm người tiêu dùng chưa có tài khoản ngân hàng, hiện chiếm tỷ lệ lớn trong hơn 100 triệu dân số Việt Nam. Điều này giúp hiện thực hóa mục tiêu các sản phẩm của Masan ngày càng chiếm tỷ trọng cao hơn trong chi tiêu của người dân.

Thiên Trường