|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Malaysia thu thuế du lịch đối với du khách nước ngoài

21:25 | 03/09/2017
Chia sẻ
Tờ Straits Times ngày 2-9 đưa tin khoảng 5.000 khách sạn ở Malaysia đã thực hiện quy định thu thuế du lịch đối với du khách người ngoài.
malaysia thu thue du lich doi voi du khach nuoc ngoai
Một khách sạn ở Kuala Lumpur. Ảnh: Sriwani.com

Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Malaysia Sam Cheah Swee Hee cho biết các khách sạn ở Malaysia đã bắt đầu thu thuế du lịch đối với du khách nước ngoài kể từ ngày 1-9. Mức thuế cố định mà du khách nước ngoài phải trả cho các khách sạn là 10 ringgit (khoảng 53.000 đồng) một phòng mỗi đêm. Du khách và người dân trong nước được miễn khoản thuế này. Ông Swee Hee cho biết các khách sạn sẽ phải nộp lại thuế này cho Cục Hải quan Malaysia.

Ông Datuk Seri Subromaniam Tholasy, Cục trưởng Cục Hải quan Malaysia, nói cho đến nay có 5.000 trong khoảng 10.000 cơ sở lưu trú trên cả nước đã đăng ký thu thuế du lịch

Tờ Bernama cho biết các khách sạn phải thu riêng thuế du lịch chứ không gộp vào giá phòng khách sạn. Ban đầu, nhà chức trách dự định áp thuế du lịch kể cả đối với người dân trong nước. Tuy nhiên, trước sự phản đối của dư luận, kế hoạch này bị hủy bỏ.

Theo Cục Hải quan Malaysia, nguồn thu từ thuế du lịch sẽ được sử dụng để nâng cấp hạ tầng du lịch, bảo tồn môi trường, văn hóa, di sản của Malaysia cũng như để quảng bá du lịch cho đất nước.

Chánh Tài