|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Malaysia siết chặt quản lý tiền ảo

14:31 | 27/02/2018
Chia sẻ
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương nước này để kịp thời giải quyết các vụ lừa đảo liên quan đến đồng tiền ảo Bitcoin.
malaysia siet chat quan ly tien ao Giá bitcoin hôm nay (27/2): Lấy lại ngưỡng 10.000 USD nhưng nguồn cung đang cạn kiệt
malaysia siet chat quan ly tien ao Hệ thống ngân hàng châu Âu nỗ lực cạnh tranh với tiền ảo
malaysia siet chat quan ly tien ao Nhà phát triển bất động sản ở Bắc Ireland chấp nhận bitcoin như là một hình thức thanh toán
malaysia siet chat quan ly tien ao

Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: Fortune/TTXVN

Tờ New Straits Times ngày 27/2 dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun cho biết cảnh sát đã nhận được báo cáo về một vài vụ việc lừa đảo liên quan sử dụng đồng tiền ảo bitcoin và đang tiến hành điều tra. Ông nhấn mạnh cảnh sát luôn sẵn sàng đối phó nếu hiện tượng lừa đảo này có dấu hiệu gia tăng.

Cũng theo người đứng đầu Lực lượng cảnh sát Malaysia, giới chức nước này đã triển khai các khóa đào tạo bổ sung, nâng cao năng lực của các nhân viên điều tra để có thể nắm bắt và xử lý các vụ việc một cách hiệu quả hơn. Ngân hàng Trung ương Malaysia cũng tích cực phối hợp với phía cảnh sát, chia sẻ thông tin về đồng tiền ảo và các hình thức lừa đảo liên quan đến loại tiền này.