|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Madame Nguyễn Thị Nga: Chưa bao giờ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay

10:10 | 16/03/2023
Chia sẻ
Bà Nguyễn Thị Nga cho biết du lịch golf của Việt Nam đã được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất.

Thu hút khách du lịch hạng sang

Tại một hội nghị mới đây, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, cho biết công ty bà đang vận hành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được các tập đoàn quốc tế top đầu của thế giới quản lý. 

"Vì vậy, đối tượng chính của chúng tôi hiện nay đang có mức chi trả của du lịch cấp cao, gấp 2-3 lần mức của khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, từ 200 đến 300 USD/ngày và thường ở 3-4 ngày. 

Chúng tôi có thế mạnh là kết hợp du lịch khách sạn với golf. Chưa bao giờ chúng ta có nhiều khách du lịch đến Việt Nam để chơi golf như hiện nay và du lịch golf của chúng ta đã được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất”, bà Nga chia sẻ.

 Bà Nguyễn Thị Nga. (Ảnh: Báo Thanh tra).

Cùng quan điểm với bà Nga, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết hiện nay golf chỉ là môn thể thao nhưng thực chất trở thành sản phẩm du lịch hết sức quan trọng và số lượng khách đến Việt Nam đánh golf ngày càng đông. 

Năm 2019, riêng Hàn Quốc có 5 triệu khách đến Việt Nam trong đó có hơn 1 triệu khách du lịch đến đánh golf. 

“Chúng tôi nghĩ rằng, với lượng khách ấy thì chi phí để trả cho Việt Nam cũng đến 2 - 3 tỷ USD.  Nước nào cũng phát triển rất nhiều sân golf để hút khách, nên chúng tôi đề nghị cho phép miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của những người chơi golf là khách du lịch. Bởi 20 năm trước chúng ta nghĩ chơi golf là xa xỉ vì vậy chúng ta đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng thực ra bây giờ thì toàn khách du lịch”, ông Bình đề xuất.

Về thuế, Chủ tịch BRG cũng nói rằng, chưa nói đến thuế thu nhập nhưng nếu tính đến doanh thu thì nộp thuế 10% VAT và 20% thuế tiêu thụ đặc biệt. Hiện nay đang ở mức cao vì các nước xung quanh chỉ từ 5% đến 7%. Vì vậy, bà Nga đề nghị Chính phủ nghiên cứu để điều chỉnh mức thuế này cho phù hợp nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn.

Tính đến cuối năm 2022, Tập đoàn BRG có 300.000 vòng chơi golf, năm 2023 công ty này đặt kế hoạch đạt 380.000 vòng chơi, hằng năm tổ chức các giải golf quốc tế tại khu vực.

Xây dựng trung tâm miễn thuế

Chung quan điểm về việc gia tăng giá trị từ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, đặt ra câu hỏi làm như thế nào để vừa tăng trưởng số lượng khách du lịch, vừa tăng trưởng chi tiêu của khách.

Theo ông Hạnh, du lịch mua sắm, giải trí, nghỉ dưỡng sức khỏe về cơ bản là chìa khóa để góp phần tăng trưởng kinh tế do đó cần làm phong phú dịch vụ này để khách có cơ hội tiêu tiền thậm chí mua hết số tiền và muốn mua sắm tiếp. 

“Chúng ta nên nghiên cứu mô hình tại Singapore và Hải Nam (Trung Quốc) đã rất thành công với mô hình này”, ông Hạnh cho hay.

Từ đó, ông Hạnh đề xuất phát triển mô hình sức khỏe chữa trị y tế. Đây là loại hình du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh và mang lại doanh thu cao nhất trong các loại hình du lịch. "Chúng tôi đang làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản để nghiên cứu đầu tư xây dựng hai trung tâm chăm sóc sức khỏe tế bào gốc công nghệ mới tại Phú Quốc và Đà Nẵng”, người đứng đầu tập đoàn Liên Thái Bình Dương chia sẻ.

Ngoài ra, vị chủ tịch cũng đề xuất đầu tư xây dựng Trung tâm Outlet. Hầu hết các nước đều có mô hình này, giảm giá từ 50%-90% để tăng chi tiêu mua sắm. Theo ông Hạnh, khi có hạn mức mua sắm miễn thuế cho du khách nội địa cũng sẽ không ảnh hưởng đến thị trường trong nước ngược lại sẽ phát triển cộng hưởng với các dịch vụ khác. Đây là sự bổ sung cần thiết để ngành du lịch Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước khác.

“Mô hình các cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam chưa phát triển hết tiềm năng, mới chỉ tập trung ở các sân bay. Hệ thống các cửa hàng miễn thuế sẽ giúp giải bài toán cho các công ty lữ hành có thể cạnh tranh lại giá tour vì họ được bù trừ tiền bằng tiền doanh thu hoa hồng khi công ty kinh doanh miễn thuế chi cho du khách mua sắm tại đây”, ông Hạnh nhận định.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.