|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

London hay New York: Sống ở đâu thì tiết kiệm chi phí hơn?

14:20 | 16/04/2017
Chia sẻ
Mới đây, thành phố London và New York đã thống kê chi phí đến các nhà hàng nổi tiếng, cuộc sống về đêm sôi động và những điểm ngắm cảnh thu hút khi sống ở hai thành phố này.

London (Anh) và New York (Mỹ) vẫn thường được liệt kê trong danh sách những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới, cho dù London đã không nằm trong top 10 của bảng xếp hạng mới đây về các quốc gia với chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới khi đồng bảng Anh bị mất giá vì Brexit.

Trang SpareRoom đã phân tích cụ thể chi phí sống ở New York và London, với các số liệu từ Zoopla, Rent Jungle và Numbeo. Giá thuê nhà trung bình, chi phí di chuyển và các chi phí khác được tính theo USD, với thành phố London được thể hiện bằng màu xanh, trong khi New York là màu da cam.

Chi phí di chuyển

Người dân New York và London đều sử dụng tàu điện ngầm, ở Mỹ gọi là subway, trong khi ở Anh là tube. Nhưng nếu bạn sử dụng dịch vụ giao thông công cộng này, bạn sẽ phải trả nhiều hơn khi sống ở London.

london vs new york song o dau re hon
Chi phí đi lại ở New York cả về phương tiện công cộng và taxi đều rẻ hơn so với ở London. (Nguồn: CNBC).

Giá thuê nhà

Di chuyển ở Mỹ có thể rẻ hơn London, nhưng chi phí thuê nhà sẽ đắt hơn nhiều. Giá thuê nhà trung bình một tháng cho một căn hộ giường đơn ở New York là 2.698 USD, trong khi bạn chỉ phải trả 2.003 USD cho căn hộ tương đương ở London. Dĩ nhiên, sống cùng với nhiều người chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với ở một mình.

london vs new york song o dau re hon
Chi phí thuê nhà ở New York đắt hơn rất nhiều so với ở London, với giá thuê một phòng ở London là 932 USD/phòng/tháng, trong khi ở New York là 1.212 USD/phòng/tháng. Chênh lệch giữa tiền thuê một căn hộ đơn ở New York và London cũng rất lớn. (Nguồn: CNBC)

Cũng theo báo cáo của SpareRoom, ở New York, bạn sẽ “khó có khả năng thuê được căn hộ với không gian bên ngoài nếu muốn tiết kiệm”. Chỉ có 31% người thuê nhà ở New York có không gian ngoài trời, so với con số 70% ở London.

london vs new york song o dau re hon
Tỷ lệ ở chung cư ở New York nhiều gấp đôi so với London. (Nguồn: CNBC)

Đi chơi

Xuống phố dạo chơi về đêm ở New York, từ một chai bia cho đến bữa tối với ba món, sẽ đắt hơn một chút so với ở London.

london vs new york song o dau re hon
Chi phí khi đi ra ngoài chơi ở London rẻ hơn so với New York. (Nguồn: CNBC)

Thực phẩm/ Hàng tạp hóa

Người dân New York chi gấp đôi số tiền so với người London vào các hàng thực phẩm thiết yếu như sữa, trứng và nước.

london vs new york song o dau re hon
Với cùng loại thực phẩm thiết yếu nhưng người dân sống ở thành phồ New York phải trả giá gấp đôi so với người dân ở London. (Nguồn: CNBC)

Cà phê và Soda

Bạn sẽ phải trả khoảng 5 USD cho một cốc latte hoặc cappuccino ở New York. Mức giá ở London sẽ hợp lý hơn một chút, tuy nhiên vẫn còn cách khá xa để nói đây là một mức giá hời.

london vs new york song o dau re hon
Một chai coca/pepsi (0,33 lít) ở London có giá 1,51 USD, trong khi ở New York là 1,99 USD. (Nguồn: CNBC)

Lyly Cao

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.