|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Lợi nhuận từ diesel dự kiến giảm 19% khi bước vào mùa hè

13:26 | 19/04/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, mùa hè sắp đến gần có thể là dấu hiệu cho sự kết thúc của cơn bùng nổ nhiên liệu đã hỗ trợ đà tăng của giá dầu thô vào năm ngoái.
loi nhuan tu diesel du kien giam 19 khi buoc vao mua he Tháng 5, nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn có thể cung cấp xăng A95, dầu diesel cho thị trường
loi nhuan tu diesel du kien giam 19 khi buoc vao mua he Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với dầu diesel sinh học nhập khẩu từ Argentina, Indonesia

Kết quả khảo sát từ Bloomberg cho biết, lợi nhuận từ việc chế biến dầu thô Dubai thành diesel đang có nguy cơ giảm tại châu Á, khu vực tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, vì các nhà máy lọc dầu từ Nhật Bản tới Ấn Độ chuẩn bị thúc đẩy quá trình chế biến sau khi tạm ngừng trong mùa bảo dưỡng. Trong khi đó, nhu cầu sưởi ấm, yếu tố thúc đẩy thị trường trong mùa đông, đang biến mất.

loi nhuan tu diesel du kien giam 19 khi buoc vao mua he

Với mùa đông – mùa sưởi ấm kết thúc, lợi nhuận từ nhiên liệu, cũng được biết đến là dầu diesel, dự báo sẽ giảm gần 19% trong tháng 6 từ mức hiện tại, theo ông WengInn Chin, chuyên gia phân tích thị trường dầu kỳ cựu tại công ty tư vấn FGE cho biết. Ông nói thêm, Trung Quốc, nhà xuất khẩu lớn đã đưa nguồn cung dư thừa khổng lồ của mình tràn vào thị trường trong quá khứ, có thể xuất khẩu nhiều diesel hơn trong năm nay.

Số liệu tổng hợp của Bloomberg từ PVM Oil Associates chỉ ra, lợi nhuận tại châu Á chạm đỉnh trong tháng 1 sau khi tăng hơn 40% trong nửa cuối năm 2017. Theo đó, lợi nhuận trung bình đạt khoảng 15,4 USD/thùng tính tới thời điểm hiện tại trong năm nay, so với mức bình quân ít hơn 12 USD trong 4 tháng đầu năm 2017.

Vài năm trở lại đây, sự gia tăng của diesel, nhiên liệu được sử dụng để chạy mọi loại máy móc từ xe tải tới tàu và nhà máy, đã đóng góp cho sự phục hồi của dầu thô từ cuộc khủng hoảng giá lớn nhất trong lịch sử phát triển của ngành dầu.

Trong khi giá dầu vẫn tiếp tục tăng và ghi nhận mức kỷ lục kể từ 2014 nhờ căng thẳng địa chính trị leo thang, lượng dầu dự trữ giảm và nỗ lực giảm sản xuất của OPEC, một điểm yếu tiềm tàng gây ra những đe dọa khác như sản xuất lên cao kỷ lục tại Mỹ.

Lyly Cao