|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với dầu diesel sinh học nhập khẩu từ Argentina, Indonesia

17:33 | 22/02/2018
Chia sẻ
Hôm 21/2, Bộ Thương mại Mỹ quyết định áp thêm thuế nhập khẩu đối với sản phẩm dầu diesel sinh học từ Argentina và Indonesia, tăng thuế chống bán phá giá thêm khoảng 60,44 - 276,65% đối với loại nhiên liệu vốn đã chịu thuế chống trợ cấp quá cao này.
my tang thue nhap khau doi voi dau diesel sinh hoc nhap khau tu argentina indonesia Ngành thép Trung Quốc sẽ chịu tổn thất lớn nếu Mỹ tăng thuế nhập khẩu

Kết luận cuối cùng về liệu các nhà sản xuất dầu diesel sinh học của Mỹ có bị tổn hại vì sản phẩm nhập khẩu được bán phá giá từ hai quốc gia này hay không sẽ được Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đưa ra vào ngày 6/4. Tuy nhiên, cơ quan này đã tìm thấy dấu hiệu cho thấy sản phẩm nhập khẩu đã ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà sản xuất nội địa Mỹ.

Lần áp thuế mới nhất này làm rõ một điều rằng dầu diesel sinh học từ Argentina và Indonesia sẽ không được bán tại thị trường Mỹ, với thuế suất tổng cộng hiện lên tới 159% đối với nhiên liệu nhập khẩu từ Argentina và 341% đối với sản phẩm từ Indonesia.

my tang thue nhap khau doi voi dau diesel sinh hoc nhap khau tu argentina indonesia

Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống bán phá giá cuối cùng đối với dầu diesel sinh học Argentina ở mức 60,44 – 86,41%, còn đối với nhiên liệu từ Indonesia là từ 92,52% - 276,65%.

“Quyết định ngày hôm nay sẽ giúp các nhà sản xuất Mỹ thở phào nhẹ nhõm từ những ảnh hưởng tiêu cực của sản phẩm nước ngoài được bán phá giá trên thị trường nội địa. Mặc dù Mỹ trân trọng mối quan hệ với Argentina và Indonesia, nhưng dù bạn thân đến mấy cũng phải tuân theo các quy tắc”, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết.

Thuế suất mới nhất được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi Quốc hội Mỹ khôi phục thuế tín dụng 1 USD/ gallon dầu diesel sinh học, quyết định được kỳ vọng sẽ cải thiện lợi nhuận của nhà sản xuất nội địa.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ tiến hành điều tra vụ việc sau khi tổ chức National Biodiesel Board và 15 công ty thành viên nộp đơn cáo buộc dầu diesel sinh học nhập khẩu được trợ cấp bán tràn lan với giá thấp hơn mức thị trường, khiến doanh thu của các nhà sản xuất Mỹ giảm.

Lyly Cao