|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận logistic của Gemadept có thể tăng trưởng 25% từ năm 2019

13:43 | 17/08/2018
Chia sẻ
Với sự tham gia của CJ trong mảng logistic, công ty sẽ có cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp lớn và gia tăng năng lực cạnh tranh với đối thủ như DHL, Nippon Express
loi nhuan logistic cua gemadept co the tang truong 25 tu nam 2019 Gemadept lãi gấp hơn 2 lần cùng kỳ nhờ 'bán con'

Theo báo cáo CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh chính của CTCP Gemadept (Mã: GMD) tăng trưởng nhanh hơn từ 2019.

Hoạt động khai thác cảng sẽ tăng trưởng mạnh từ 2019 khi dự án Nam Đình Vũ hoạt động ổn định, cảng Phước Long IDC và cảng Bình Dương mở rộng công suất. Doanh thu khai thác cảng dự kiến tăng 27% so với ước thực hiện 2018.

loi nhuan logistic cua gemadept co the tang truong 25 tu nam 2019
Nguồn: Báo cáo BVSC

Ngoài ra, Công ty sở hữu 32,56% cổ phần của CTCP Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn – đơn vị sở hữu cảng hàng không quy mô 14ha, với sản lượng 200.000 tấn/năm.

Với sự tham gia của CJ trong mảng logistic, công ty sẽ có cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp lớn là đối tác của CJ cũng như gia tăng năng lực cạnh tranh với đối thủ như DHL, Nippon Express… Theo kế hoạch, lợi nhuận từ mảng logistic tăng trưởng trung bình 25% trong 2019 – 2020.

Ngoài ra, VI Fund với tỷ lệ sở hữu 37,96% tại Gemadept nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức/công ty nước ngoài. Điều này cũng để ngỏ về thương vụ lớn đối với cổ phiếu Gemadept trong tương lai.

Hoạt động kinh doanh chính bão hòa, tăng trưởng chậm chính là điều làm cho Gemadept chưa thật sự hấp dẫn, dù lợi nhuận ghi nhận 2017 – 2018 ở mức cao. Kết quả đột biến ngắn hạn từ chuyển nhượng tài sản không còn là yếu tố mà thị trường kỳ vọng. Theo BVSC, đây là 1 trong những lý do ít nhiều làm cho cổ phiếu Gemadept sụt giảm mạnh thời gian qua.

Sau khi bán cổ phần của hai mảng kinh doanh là Logistic và Shipping, Gemadept hiện tại ở hữu 51% vốn của Công ty TNHH Gemadept Shipping Holding (khai thác hoạt động vận tải thủy, vận tải đường bộ) và 49% của công ty TNHH Gemadept Logistic Holding (khai thác các trung tâm phân phối và mảng hàng dự án).

Xem thêm

Nhật Huyền