|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt app có dấu hiệu cờ bạc hợp tác với 'người nổi tiếng' để truyền thông trên mạng xã hội

14:54 | 23/04/2021
Chia sẻ
Trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, các ứng dụng có dấu hiệu đánh bạc online vẫn đang tích cực quảng cáo, thu hút người dùng. Đặc biệt, những app này còn sẵn sàng chi nhiều tiền để thuê người nổi tiếng quảng cáo.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, mạng xã hội chính là một công cụ truyền thông hữu hiệu để tiếp cận với các đối tương khách hàng tiềm năng, kể cả với những đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến cờ bạc online.

Mới đây, trên trang Fanpage của influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) Lê Ngọc Bảo đã đăng bài quảng cáo cho ứng dụng QQlive - một ứng dụng có dấu hiệu cờ bạc, khiêu dâm trái phép. Fanpage này hiện có 2,1 triệu lượt thích và thường xuyên sản xuất các video hài hước, giải trí.

QQlive bản chất là một nền tảng livestream được phát triển bởi Tencent, hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc đứng đằng sau ứng dụng WeChat.

(Ảnh: Vượng Phát)

Tuy nhiên, trên app này còn có các trò chơi như bầu cua, xóc đĩa, xì tố... với hình thức giống như đánh bạc online. Một thông báo từ QQlive cho thấy ứng dụng cho phép nạp tiền từ thẻ ngân hàng và thậm chí là còn được khuyến mại.

Ngoài ra, trên nền tảng cũng xuất hiện nhiều hình ảnh khiêu dâm của các cô gái trong các buổi livestream. 

Sự việc này không phải là lần đầu những người nổi tiếng làm truyền thông cho các ứng dụng có dấu hiệu đánh bạc trái phép. Đầu tháng 3/2021, báo Pháp Luật Media từng phản ánh diễn viên Minh Vẹo và Ngọc Thiệp, thuộc nhóm hài Welax có xuất hiện trong các video quảng cáo của hai game choangclub và b29. Đây là những game có dấu hiệu cờ bạc.

Cả hai diễn viên đều có hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và thường xuyên đăng tải những video hài hước để thu hút người xem.

Nói về quảng cáo cho các ứng dụng, website có dấu hiệu cờ bạc thì phải nhắc tới các "giang hồ mạng" cũng là người tích cực nhất trong việc quảng cáo app đánh bạc ăn tiền. 

Khá Bảnh trước khi vướng vào vòng lao lý cũng từng quảng cáo cho trang cá độ, đánh bạc trực tuyến lớn của nước ngoài - Fxx88.com. Hay như Huấn Hoa Hồng, dù ra mắt MV lên án cờ bạc nhưng vẫn cài cắm, quảng cáo nhiều ứng dụng đánh bài trực tuyến trong MV của mình. 

Đánh bạc trực tuyến vươn vòi bạch tuộc, phủ sóng mạng xã hội nhờ sự tiếp tay của người nổi tiếng - Ảnh 2.

Khá Bảnh từng đăng tải hình ảnh quảng cáo cho trang đánh bạc trực tuyến lớn của nước ngoài. (Ảnh: FBNV)

Thời điểm năm 2019, hậu vệ ĐTQG Việt Nam và CLB Hoàng Anh Gia Lai  Vũ Văn Thanh cũng đã từng quảng cáo cho ứng dụng Binomo, một ứng dụng giao dịch quyền chọn nhị phân. 

Giao dịch quyền chọn nhị phân trong thời gian ngắn hạn không khác gì đánh bạc và có tính rủi ro rất cao và gần giống như trò chơi tài xỉu trong cờ bạc.

Sau đó, hình ảnh của Văn Thanh cùng với ứng dụng Binomo tràn ngập trên các trang mạng xã hội và YouTube. Tới giữa năm 2019, Hậu vệ ĐTQG Việt Nam sau đó cho biết anh từng tham gia quảng cáo cho Binomo nhưng sau đó đã không làm nữa.

Đánh bạc trực tuyến vươn vòi bạch tuộc, phủ sóng mạng xã hội nhờ sự tiếp tay của người nổi tiếng - Ảnh 3.

Văn Thanh từng quảng cáo cho ứng dụng Binomo (Ảnh: FBNV)

Những người nổi tiếng, hoặc những người có ảnh hưởng trên truyền thông với nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội khi đăng tải những nội dung thường sẽ nhận được nhiều tương tác. Do đó, các ứng dụng, nền tảng có dấu hiệu cờ bạc có thể xem đây là một cách tiếp cận tới người dùng bằng cách cài cắm các nội dung quảng cáo khi hợp tác với những KOL hay influencer này.

Vượng Phát