|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Loạn 'dị bản' website VietJet Air

07:22 | 24/03/2017
Chia sẻ
Một số website có tên miền tương tự với trang web chính thức của hãng hàng không VietJet Air đang gây nên sự nhầm lẫn cho khách hàng khi đặt vé.

Anh Hoàng Nhật Nam (Ba Đình, Hà Nội) đang có nhu cầu đặt vé máy bay VietJet từ Hà Nội tới Sài Gòn cho nhu cầu công việc. Khi gõ địa chỉ website của hãng hàng không VietJet Air, anh gõ thừa một ký tự, thành vietjeetair.comvà được dẫn tới một website mà anh cứ đinh ninh đó là trang chính thức của hãng.

Website này có giao diện giống với website chính thức vietjetair.com tới 80%, từ hình ảnh, logo, màu sắc cho đến nội dung thông tin. Chỉ đến khi thực hiện đặt vé gần hoàn tất, anh mới phát hiện ra quy trình khác biệt và đây không phải website chính thức của VietJet Air.

"Để gõ chữ "vietjetair.com", vì vướng font tiếng Việt nên tần suất gõ sai là rất cao. Khi được dẫn vào mấy website tương tự, ai cũng nghĩ mình đang vào website xịn. Quy trình đặt vé cũng giống đến 80%, không nhầm mới lạ", anh Nam nói.

loan di ban website vietjet air
Giao diện website chính thức của VietJetAir
loan di ban website vietjet air
Giao diện website vietjeetair.com

Thực tế, không chỉ chỉ anh Nam và không chỉ tên miền vietjeetair.com, nhiều người đã nhầm lẫn khi gõ nhầm vào các tên miền tương tự khác như vietjetaair.com (gõ thừa chữ a), viettjetair.com (gõ thừa chữ t), vietjetaiir.com (gỡ thừa chữ i) đều dẫn đến những trang web có giao diện tương tự website chính thức vietjetair.com.

Đối với nhiều khách hàng không thường xuyên truy cập, rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa các trang này.

Theo quan sát, cả 4 trang web trên cung cấp vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và các hãng hàng không nước ngoài. Trong khi website chính thức vietjetair.com chỉ cung cấp thông tin chi tiết giá vé và các chương trình ưu đãi, khuyến mại của hãng.

Bốn website này đều có chung thông tin liên hệ và địa chỉ văn phòng tại Hà Nội và TP HCM. Được biết, đây là trang web của phòng vé Vietnam Booking - Đại lý ủy quyền của VietJet Air, vốn được biết đến nhiều hơn qua địa chỉ vietnambooking.com.

Đại diện phòng vé này tại Hà Nội cho biết, phòng vé là đại lý cấp 1 của VietJet Air và được hãng cho phép hoạt động.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Vietjet để xác minh quan điểm của hãng trước tình trạng này, nhưng các đại diện đều từ chối bình luận vì "không có quyền phát ngôn".

Chi Đỗ

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...