Kinh doanh

Lỗ 1 tỉ USD trong ba tháng đầu năm, Uber sẽ giảm các chương trình khuyến mãi

17:29 | 31/05/2019

Chia sẻ

Với khoản lỗ hơn 1 tỉ USD trong quí I/2019, Uber lọt vào nhóm những công ty đại chúng có mức lỗ lớn nhất từ trước đến nay. Để giảm chi phí, Uber sẽ điều chỉnh các chương trình khuyến mãi trong quí tới.

Trong báo cáo tài chính đầu tiên công khai với tư cách là công ty đại chúng, Uber công bố khoản lỗ 1,01 tỉ USD trong quí I/2019, nằm trong số những công ty đại chúng có mức lỗ lớn nhất từ trước đến nay.

Doanh thu điều chỉnh của Uber trong ba tháng đầu năm là 2,76 tỉ USD, tăng 14% so với quí trước. 

Nelson Chai, Giám đốc tài chính (CFO) của Uber, đã lập kế hoạch giảm chi phí. Ông Chai nói Uber sẽ giảm các chương trình khuyến mãi của khách hàng và chi phí tiếp thị trong quý II/2019.

Tăng trưởng tổng giá trị đặt chuyến của Uber đang chậm hơn. Tổng giá trị đặt chuyến của Uber trong quí I/2019 đạt 14,7 tỉ USD, tăng 34% so với quí trước, nhưng giảm so với con số 37% của quí IV/2018.

Lỗ 1 tỉ USD trong ba tháng đầu năm, Uber sẽ giảm các chương trình khuyến mãi - Ảnh 1.

Tổng gía trị đặt chuyến qua Uber theo từng quí. Nguồn: Bloomberg.

Tính đến hiện tại, giá cổ phiếu của Uber vẫn được giao dịch thấp hơn mức 45 USD/cổ phiếu vào thời điểm IPO ngày 10/5. Với mức giá đóng cửa ngày 30/5 là 39,8 USD, giá trị thị trường của Uber là 67 tỉ USD.

Giám đốc tài chính của Uber không loại trừ khả năng chi phí của công ty sẽ tiếp tục tăng và phát biểu trong một cuộc họp rằng, năm 2019 sẽ là "một năm đầu tư". Trong một báo cáo khác, ông cho biết: "Uber kiên trì đầu tư vào mở rộng nền tảng, sản phẩm dài hạn và khác biệt về công nghệ, nhưng chúng tôi sẽ không ngần ngại rót tiền để bảo vệ vị thế thị trường trên toàn cầu". 

Tuệ An