|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lilama có tân Chủ tịch HĐQT

09:54 | 04/11/2020
Chia sẻ
Từ ngày 1/11/2020, ông Bùi Đức Kiên được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama).
Lilama có tân Chủ tịch HĐQT - Ảnh 1.

9 tháng đầu năm 2020, Lilama lãi ròng hơn 52 tỉ đồng. (Ảnh: Lilama).

Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (Lilama, Mã: LLM) vừa công bố nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kì 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đình Hải do nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/11 theo quyết định của Bộ Xây dựng.

Thay vào đó, Lilama bổ nhiệm ông Bùi Đức Kiên giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty từ ngày 1/11. Trước khi có quyết định bổ nhiệm, ông Bùi Đức Kiên là Bí thư Đảng ủy, người đại diện phần vốn nhà nước và là Thành viên HĐQT của Lilama.

Cũng trong ngày 30/10, Lilama đã bổ nhiệm có thời hạn ông Tô Phi Sơn giữ chức vụ Kế toán trưởng từ ngày 1/11. Ông Tô Phi Sơn từng là cử nhân kế toán, Phó trưởng phòng Tài chính kế toán của Lilama.

Lilama tiền thân là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Công ty TNHH MTV được thành lập ngày 10/7/2015. Tại thời điểm 30/9/2020, vốn điều lệ của Lilama hơn 797 tỉ đồng.

Lilama đã và đang tham gia thực hiện trong vai trò Tổng thầu EPC tại nhiều dự án lớn như Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1; Nhà máy Xi măng Sông Thao;... 

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, sau khi cổ phần hóa vào ngày 6/4/2016, doanh nghiệp này liên tục báo lỗ vào các năm 2018 và 2019. Sau khi thoái vốn thoái vốn tại 7 công ty vào năm 2019, tình hình kinh doanh của Lilama có dấu hiệu khả quan hơn.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần của Lilama đạt hơn 4.316 tỉ đồng, giảm 10% so với cùng kì và lãi ròng hơn 52 tỉ đồng, trong khi cùng kì báo lỗ hơn 80,5 tỉ đồng.

Hoàng Huy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.