|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

LienVietPostBank được chấp thuận nâng cấp 147 PGD bưu điện, khẳng định hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm

08:26 | 07/12/2018
Chia sẻ
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận nâng cấp 147 phòng giao dịch Bưu điện thành phòng giao dịch ngân hàng. Cùng với đó, ngân hàng cũng cho biết lợi nhuậ luỹ kế 10 tháng đầu năm đạt 1.190 tỉ đồng, tương dương 99,1% kế hoạch năm.
 
lienvietpostbank duoc chap thuan nang cap 147 pgd buu dien khang dinh hoan thanh ke hoach loi nhuan nam Chủ tịch Nguyễn Đình Thắng đăng kí mua 1,2 triệu cổ phiếu LienVietPostBank

lienvietpostbank duoc chap thuan nang cap 147 pgd buu dien khang dinh hoan thanh ke hoach loi nhuan nam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)

Theo công văn ngày 30/11 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng (NHNN) yêu cầu LienVietPostBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, thông báo lập địa điểm kinh doanh, đăng báo đối với các phòng giao dịch được chấp thuận thành lập.

Quá trình thực hiện phải tuân theo quy định tại Thông tư số 21 về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan về tổ chức và hoạt động của phòng giao dịch bưu điện.

Phòng giao dịch sau khi nâng cấp của LienVietPostBank cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như phòng giao dịch của ngân hàng. Tại đây, LienVietPostBank có thể tiếp tục sử dụng nhân sự của Bưu cục hoặc Điểm bưu điện văn hóa xã (nếu xét thấy phù hợp) để thực hiện các dịch vụ ngân hàng hạn chế đã được phép. Đối với các dịch vụ ngân hàng còn lại, ngân hàng sẽ phải sử dụng nhân sự của ngân hàng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đại diện LienVietPostBank cho biết: "Việc nâng cấp các Phòng Giao dịch Bưu điện thành phòng giao dịch ngân hàng nằm trong định hướng chiến lược của LienVietPostBank. Trong thời gian tới, với việc hoàn thiện nâng cấp thêm 147 Phòng Giao dịch Bưu điện thành phòng giao dịch Ngân hàng, LienVietPostBank sẽ trở thành Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam với 535 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 1.000 phòng giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch Bưu điện."

Tính đến ngày 31/10/2018, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt 1.190 tỷ đồng, tương đương 99,1% chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận của năm 2018 (1.200 tỷ đồng). Với kết quả kinh doanh này, LienVietPostBank khẳng định sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2018 cùng các chỉ tiêu tài chính khác.

Xem thêm

An Nhiên