|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

LienVietPostBank được cấp phép kinh doanh ngoại hối

09:55 | 16/10/2017
Chia sẻ
LienVietPostBank vừa chính thức được NHNN bổ sung hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế vào giấy phép hoạt động của ngân hàng.
lienvietpostbank duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi
LienVietPostBank được cấp phép kinh doanh ngoại hối (Ảnh: LienVietPostBank)

Ngày 12/10/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2140/QĐ-NHNN về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Cụ thể, Thống đốc NHNN quyết định sửa đổi, bổ sung nội dung trong giấy phép hoạt động của Thống đốc NHNN cấp cho LienVietPostBank nội dung hoạt động: “đ. Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

LienVietPostBank có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, thực hiện các thủ tục theo quy định Thống đốc NHNN về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam đối với nội dung hoạt động được bổ sung nêu trên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động của Thống đốc NHNN cấp cho LienVietPostBank.

LienVietPostBank tiền thân là Ngân hàng Liên Việt được thành lập trong tháng 3/2018 với vốn điều lệ 3.300 tỷ đồng. Với tỷ lệ sở hữu của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) 12,54% và hệ thống giao dịch ở các bưu điện trên toàn quốc. LienVietPostBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam có nền tảng tận dụng các bưu điện.

Tính đến hết 6 tháng 2017, LienVietPostBank có 188 chi nhánh và phòng giao dịch thuộc sở hữu của ngân hàng, và 1.067 phòng giao dịch ở các bưu điện với độ phủ sóng rộng khắp Việt Nam.

Ngày 5/10, cổ phiếu LienVietPostBank với mã chứng khoán LPB chính thức giao dịch trên UPCoM. Mức giá khởi điểm trong ngày đầu giao dịch là 14.800 đồng/cp. Kết thúc phiên hơn 1 tuần giao dịch, thị giá cổ phiếu LPB dừng lại ở mức 12.200 đồng/cp, tương ứng giảm 17,6% giá trị. Trong đó, có đến 6 phiên cổ phiếu giảm điểm.

Cách đây không lâu, LienVietPostBank cũng đã thông qua việc khóa room ngoại về mức 5%. Đồng thời được NHNN chấp thuận việc phát hành cổ phiếu chia cổ tức tăng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng.

lienvietpostbank duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi VCSC: LienVietPostBank sẽ duy trì nợ xấu ở mức 1,5% trong năm 2017

VCSC cho rằng nợ xấu trong năm 2017 của LienVietPostBank sẽ được quản lý ở dưới mức 1,5% theo kế hoạch năm nhờ vào duy ...

Trúc Minh