|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

LienVietPostBank cảnh báo lừa đảo qua Internet

22:23 | 11/10/2017
Chia sẻ
Trước tình trạng tội phạm giả danh lừa đảo ngày càng gia tăng với thủ đoạn phức tạp và tinh vi, LienVietPostBank lưu ý một số nội dung bảo mật thông tin, nâng cao cảnh giác đối với khách hàng của Ngân hàng.

Thông báo mới đây từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - Mã: LPB), thời gian vừa qua, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đối tượng lừa đảo mạo danh là cán bộ điều tra (Công an, Viện kiểm sát,…) gọi điện tới số điện thoại của khách hàng.

lienvietpostbank canh bao lua dao thong qua mang vien thong internet
LienVietPostBank cảnh báo lừa đảo thông qua mạng viễn thông, Internet.

Trong đó, có nội dung đang điều tra vụ án có liên quan đến tài khoản cá nhân của khách hàng tại Ngân hàng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để kiểm tra, sau đó chiếm đoạt. LienVietPostBank cho hay, các đối tượng này đã ợi dụng vào tâm lý lo sợ khi nhận được cuộc gọi từ cơ quan điều tra của nhiều người, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt được một khoản tiền không nhỏ.

Trước tình trạng tội phạm giả danh lừa đảo ngày càng gia tăng với thủ đoạn phức tạp và tinh vi, Tổng Giám đốc LienVietPostBank lưu ý khách hàng một số nội dung như Cơ quan công an không có tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân, không yêu cầu đương sự chuyển tiền để chứng minh vô tội hoặc liên quan đến vụ án.

Khách hàng cần đề cao cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại, email hay các hình thức thông báo khác qua mạng viễn thông, Internet với nội dung khách hàng đang bị điều tra hoặc có liên quan đến các vụ án tham nhũng, buôn bán ma túy,…

Khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn, LienVietPostBank khuyên nghị khách hàng không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hay chuyển tiền dưới bất kỳ hình thức nào đến tài khoản của đối tượng. Trong trường hợp đã thực hiện chuyển tiền, phải thông báo ngay cho Ngân hàng để phong tỏa và hủy lệnh chuyển tiền đồng thời thông báo vụ việc với cơ quan chức năng gần nhất.

Trong trường hợp gặp phải tình huống như trên hoặc có bất kỳ vướng mắc nào, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng để hỗ trợ tư vấn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thảo Nguyên