|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Liên minh sở hữu khách sạn Metropole Hà Nội vừa mua lại 2 khách sạn truyền thống tại Campuchia

18:17 | 02/07/2018
Chia sẻ
Lodgis được thành lập từ tháng 11/2016 bởi Warburg Pincus, VinaCapital và người sáng lập của VinaCapital – Don Lam với số vốn ban đầu khoảng 300 triệu USD đã tiến hành mua lại khách sạn Metropole Hà Nội vào năm ngoái. 

Warburg Pincus và VinaCapital vừa hoàn tất mua lại hai khách sạn tại Campuchia là Raffles Le Royal Phnom Penh và Raffles Grand Hotel d’ Angkor Siem Reap nhằm hoàn thiện thêm chuỗi khách sạn Lodgis Hospitality Holdings.

Thương vụ này đánh dấu sự mở rộng hoạt động của công ty ra ngoài lãnh thổ Việt Nam của chuỗi khách sạn hàng đầu Đông Dương - Lodgis.

lien minh so huu khach san metropole vua mua lai 2 khach san truyen thong tai campuchia
Khách sạn Raffles Le Royal Phnom Penh (Ảnh: Agoda)

Ngoài Metropole ở Hà Nội, Lodgis hiện đang sở hữu một danh mục khách sạn di sản Indochina không thể thay thế, cho phép công ty phối hợp hiệu quả trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh nhằm phục vụ thị trường du lịch đang phát triển nhanh chóng khắp khu vực Đông Dương, ông Peter T. Meyer, Giám đốc điều hành Lodgis cho biết.

Được thành lập từ tháng 11/2016 bởi Warburg Pincus, VinaCapital và người sáng lập của VinaCapital – Don Lam với số vốn ban đầu khoảng 300 triệu USD. Lodgis là một nền tảng khách sạn tích hợp đầy đủ nhằm mục đích mua lại, phát triển và quản lý tài sản trên khắp Đông Nam Á.

Đến nay, Lodgis đã mua và phát triển một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Việt Nam, bao gồm khách sạn Sofitel Legend Metropole tại Hà Nội, một trong những khách sạn hàng đầu tại Việt Nam và thậm chí là của châu Á.

Với việc mua lại hai khách sạn Raffles Campuchia, Lodgis hiện đang sở hữu bộ sưu tập các khách sạn lịch sử, sang trọng lớn nhất tại khu vực Đông Dương cũng như các khu nghỉ dưỡng dưới thương hiệu Fusion.

Thành lập vào năm 1966, Warburg Pincus đã huy động được 17 quỹ cổ phần tư nhân, tổng số vốn đầu tư hơn 60 tỷ USD vào hơn 800 công ty tại 40 quốc gia trên thế giới.

Bước chân vào thị trường Đông Nam Á năm 2013 với thương vụ đầu tiên tại Việt Nam, đầu tư Vincom Retail (công ty vận hành trung tâm thương mại lớn nhất cả nước) 300 triệu USD. Gần đây, tổ chức này cũng đã rót hơn 370 triệu USD vào Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Techcombank).

Trong khi đó, thành lập vào năm 2013, VinaCapital là công ty đầu tư có trụ sở tại Việt Nam, quản lý khối tài sản giá trị 1,8 tỷ USD. Năm ngoái, liên doanh khách sạn trị giá 300 triệu USD của Warburg Pincus và VinaCapital đã mua lại toàn bộ khách sạn Legend Metropole tại Hà Nội.

Xem thêm

Bạch Mộc