|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lexus UX được 'bật đèn xanh', nhỏ và rẻ hơn Lexus NX

19:30 | 14/03/2017
Chia sẻ
Chiếc crossover cỡ dưới nhỏ (sub-compact) dự kiến sẽ sớm ra mắt, trên nền tảng Toyota C-HR.

Không chỉ với phân khúc crossover phổ thông, phân khúc xe crossover hạng sang giờ đây cũng đang là một trong những thị trường "béo bở" cho các nhà sản xuất xe hơi. Lexus cũng đã kịp nhanh tay bổ sung cho danh mục xe crossover của hãng chiếc Lexus NX, nhỏ và rẻ hơn chiếc Lexus RX ăn khách. Tuy nhiên, có vẻ như NX vẫn chưa đủ cho tham vọng của hãng xe sang Nhật Bản này.

Trang tin Motoring từ Australia cho hay, đại diện của thương hiệu này đã chính thức xác nhận phiên bản sản xuất thương mại của chiếc UX Concept sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới, tập trung vào khách hàng trẻ tuổi hơn cũng như có ngân sách mua xe eo hẹp hơn.

Lexus UX Concept. (Ảnh: The Verge).

Lexus UX Concept được định vị là một chiếc crossover cỡ dưới-nhỏ (subcompact), ra mắt vào triển lãm xe Paris hồi cuối năm ngoái, với ngoại hình khá lạ so với hình ảnh tương đối "nghiêm túc" của Lexus. Những đường nét táo bạo, thiết kế phá cách và tạo hình giống một chiếc coupe, hứa hẹn một hình ảnh trẻ và đổi mới trên Lexus UX phiên bản thương mại.

So sánh một chút, khi chiếc Lexus NX "vay mượn" khá nhiều chi tiết từ khung gầm của Toyota RAV4, người ta kỳ vọng Lexus UX, ở phân khúc thấp hơn, sẽ có nhiều điểm tương đồng với chiếc Toyota C-HR. Thực tế, thiết kế concept của UX cũng gợi nhớ khá nhiều tới hình của của Toyota C-HR.

Toyota C-HR.

Dù chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt, nhưng trong "cơn bão" crossover hiện nay, rõ ràng Lexus không có nhiều thời gian để chần chừ. Đối thủ hạng sang đến từ Đức, Mercedes-Benz, đã có trọn bộ danh mục crossover từ cỡ rất nhỏ như chiếc GLA tới cỡ lớn như như GLS, từ khá lâu.

Ở phân khúc subcompact, Lexus UX sẽ cạnh tranh với BMW X1, Mercedes-Benz GLA và Audi Q3 hoặc Audi Q2.

Bảng giá xe Lexus tháng 3/2017

Bảng giá xe Lexus cập nhật ngày 6/3/2017.

Range Rover Velar 2018 lộ diện hoàn toàn, lai giữa Evoque và Range Rover Sport

Trang tin Diariomotor đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy Range Rover Velar 2018 sẽ có thiết kế lai giữa Range Rover Evoque và Range ...

Lịch ra mắt và cập nhật 28 mẫu xe mới của BMW, tới năm 2021

Đây là điều bạn nên biết, để tránh mua phải những chiếc BMW "xả hàng". Ngoài ra, những cái tên mới như BMW X2 hay ...

Hai Nguyễn