|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lexus UX - nhỏ và rẻ hơn Lexus NX, được xác nhận ra mắt tháng 3 này

15:33 | 20/02/2018
Chia sẻ
Như vậy dòng xe gầm cao của Lexus sẽ có tới 5 thành viên, nhiều hơn so với các đối thủ đến từ Đức vốn chỉ bao gồm 4 phân hạng.
lexus ux nho va re hon lexus nx duoc xac nhan ra mat thang 3 nay Lexus UX được 'bật đèn xanh', nhỏ và rẻ hơn Lexus NX
lexus ux nho va re hon lexus nx duoc xac nhan ra mat thang 3 nay Lexus LX 570 Super Sport 2018 đầu tiên về Việt Nam đón Tết
lexus ux nho va re hon lexus nx duoc xac nhan ra mat thang 3 nay Mercedes-Benz C-Class 2019 ra mắt với nhiều công nghệ của S-Class

Như vậy, sau nhiều hình ảnh concept cũng như thông tin đồn thổi, thương hiệu xe hạng sang của Toyota đã xác nhận ra mắt chiếc Lexus UX vào tháng 3 tới, tại Triển lãm Geneva. Chiếc crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị được định vị ở dưới chiếc xe gầm cao "giá rẻ" Lexus NX - mẫu xe vốn đã được coi là phiên bản giá rẻ của chiếc Lexus RX ăn khách.

Như vậy, ở phân khúc cỡ nhỏ dành cho đô thị, Lexus UX sẽ hướng tới cạnh tranh với loạt xe gầm cao hạng sang khác như Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 hay BMW X1. Phân khúc xe cỡ nhỏ cho đô thị đang ngày càng trở nên chật chội, bên cạnh loạt đối thủ khác như Infiniti QX30.

lexus ux nho va re hon lexus nx duoc xac nhan ra mat thang 3 nay
Một hình ảnh concept của mẫu Lexus UX.

Lexus UX, mẫu thiết kế concept vốn xuất hiện từ năm 2016, sẽ là chiếc xe thứ 5 trong danh sách xe gầm cao của Lexus, với thứ tự từ lớn tới bé bao gồm: LX, GX, RX, NX và UX.

Không có nhiều thông tin được tiết lộ về Lexus UX, tuy nhiên, theo trang tin Carscoops, nhiều khả năng, 2 phiên bản động cơ với số hiệu UX 250 và UX 250h sẽ xuất hiện đầu tiên.

Ngoài Lexus UX, thương hiệu hạng sang của Toyota cũng được kỳ vọng là sẽ mang tới triển lãm Geneva tháng 3 này chiếc Lexus RX 7 chỗ, bên cạnh thiết kế concept LF-1 Limitlesss lạ mắt.

lexus ux nho va re hon lexus nx duoc xac nhan ra mat thang 3 nay
Lexus LF-1 Limitless

Tại Việt Nam, chiếc xe "đàn anh" của Lexus UX - Lexus NX, hiện đang có giá bán từ 2,44 tỉ đồng với phiên bản NX 300 sử dụng động cơ xăng 2.0 235 mã lực.

Tư Quảng