Lego vẫn đạt lợi nhuận bất chấp lạm phát
Trong năm 2022, lợi nhuận ròng của công ty Đan Mạch này đã tăng 4% lên 13,8 tỷ kroner (1,98 tỷ USD), trong khi doanh thu tăng 17% lên 64,6 tỷ kroner.
Trong một thông báo, Lego cho biết kết quả trên đạt được bất chấp sức ép lạm phát bất thường đối với chi phí vật liệu, vận chuyển hàng hóa và năng lượng.
Không tính những hiệu ứng liên quan đến tiền tệ, mức tăng doanh thu là 11%. Lego không cung cấp số liệu về doanh số bán hàng. Lego cho hay doanh số bán hàng được cải thiện ở tất cả các thị trường và thị phần của hãng đã tăng lên trên thế giới.
Lego ước tính mức tăng tăng doanh thu một chữ số trong năm 2023, dẫn đầu thị trường đồ chơi toàn cầu và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các ưu đãi chiến lược.
Doanh thu và lợi nhuận của Lego phần lớn được thúc đẩy nhờ những bộ xếp hình mô phỏng theo các tựa phim nổi tiếng như Chiến tranh giữa các vì sao và Harry Potter hay Lego Friends và Lego Technic.
Lego, đã rút hoàn toàn khỏi Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine (U-crai-na), đã tiếp tục chiến lược mở thêm cửa hàng, có 155 cửa hàng mới được mở trong năm, nâng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên 904 cửa hàng.
Lego, sử dụng khoảng 27.000 nhân viên, cũng đã đầu tư lớn để giảm tác động liên quan đến khí hậu, cũng như việc sản xuất gần hơn với người tiêu dùng.
Lego vừa khai trương nhà máy trung hòa carbon tại Việt Nam, cùng với các nhà máy đã thành lập tại Hungary, Cộng hòa Czech, Mexico, Trung Quốc và Đan Mạch. Một nhà máy mới cũng đang được xây dựng tại Mỹ.