|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

LaunchIT giúp startup Việt không còn “lặng lẽ chào đời”

16:36 | 01/10/2016
Chia sẻ
Chieffing, Vicare, Abbycard, Cityme và Vibbidi là 5 ứng dụng công nghệ mở màn chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm cho các startup Việt, mang tên LaunchIT.

Ngày 1/10, LaunchIT số đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, giới thiệu 5 ứng dụng công nghệ mới đến các bạn trẻ thủ đô.

Trong số đó, Chiefing là dịch vụ giao công thức nấu ăn và nguyên liệu tươi ngon được sơ chế bởi những đầu bếp chuyên nghiệp; Còn Vicare cung cấp thông tin khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dùng …

“Cityme giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm quán ăn ngon, đồng thời cung cấp ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Nếu bạn đánh giá địa điểm chúng tôi cung cấp dưới 3 sao thì chúng tôi sẽ hoàn tiền cho bạn”, nhóm sáng lập giới thiệu điểm nội trội của Cityme so với những đối thủ khác.

launchit giup startup viet khong con lang le chao doi
Vicare là ứng dụng được nhiều người yêu thích nhất tại LaunchIT số đầu tiên (Nguồn: BTC)

Đây đều là các ứng dụng công nghệ mới, rất hữu ích nhưng lại chưa được biết đến nhiều. Vì vậy, 2 tháng1 lần, LaunchIT sẽ liên tục cập nhật và giới thiệu những sản phẩm này đến công chúng. Mỗi sự kiện sẽ giới thiệu 5 sản phẩm. Các starup được tương tác trực tiếp với khán giả, lắng nghe phản hồi từ người dùng nhằm cải thiện sản phẩm của mình.

LaunchIT được tổ chức bởi Innovatube, đơn vị xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 1.500 doanh nghiệp startup, với nhiều sản phẩm công nghệ được tung ra thị trường mỗi ngày. Tuy nhiên, các sản phẩm mới này thường chỉ được tung ra lặng lẽ qua một số kênh truyền thông online hạn hẹp như facebook hoặc email.

Linh Lê