|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
16 doanh nghiệp phi tài chính trên sàn nắm hơn 330.000 tỷ tiền mặt, PV GAS quán quân toàn thị trường

16 doanh nghiệp phi tài chính trên sàn nắm hơn 330.000 tỷ tiền mặt, PV GAS quán quân toàn thị trường

PV GAS đã soán ngôi Hoà Phát để trở thành doanh nghiệp sở hữu lượng tiền mặt cao nhất trên sàn chứng khoán tại ngày 31/3. Đây cũng là lượng tiền cao kỷ lục mà PV GAS sở hữu theo công bố báo cáo tài chính.
Doanh nghiệp -13:30 | 09/05/2023
Sẽ chọn ngân hàng gửi tiền nhàn rỗi của Quỹ vắc xin phòng COVID-19 qua đấu thầu lãi suất

Sẽ chọn ngân hàng gửi tiền nhàn rỗi của Quỹ vắc xin phòng COVID-19 qua đấu thầu lãi suất

Ban Quản lý Quỹ vắc xin COVID-19 xây dựng phương án gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại theo phương thức đấu thầu cạnh tranh lãi suất.
Tài chính -15:24 | 08/09/2021
Những 'ông vua' tiền trên sàn chứng khoán, lãi tiền gửi cả nghìn tỉ đồng

Những 'ông vua' tiền trên sàn chứng khoán, lãi tiền gửi cả nghìn tỉ đồng

Theo thống kê, một số doanh nghiệp có khoản mục tiền và tương đương tiền rủng rỉnh lên tới cả chục, thậm chí là vài chục nghìn tỉ đồng, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu tài sản. Lượng tiền lãi từ gửi ngân hàng đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của các công ty này trong 9 tháng đầu năm; những doanh nghiệp này được gọi là "vua tiền mặt" trên sàn chứng khoán. 
Doanh nghiệp -14:49 | 13/11/2018
Không trả đủ lãi tiền gửi, Vietcombank chính thức lên tiếng

Không trả đủ lãi tiền gửi, Vietcombank chính thức lên tiếng

Trong thông tin gửi tới báo chí tối nay (3/2), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phản hồi về hai điểm chính trong kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Tài chính -00:24 | 04/02/2017
lãi tiền gửi

lãi tiền gửi

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?