|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kỹ thuật hạt nhân của Triều Tiên tiến bộ đến mức nào?

14:30 | 12/06/2018
Chia sẻ
Hôm thứ Ba (12/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un đã ký một văn bản cam kết hợp tác hướng tới hoàn tất việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
ky thuat hat nhan cua trieu tien tien bo den muc nao [Live] Mỹ - Triều Tiên cam kết 'hợp tác để hoàn tất việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên'
ky thuat hat nhan cua trieu tien tien bo den muc nao
Ảnh: CNN

Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người quan tâm là kỹ thuật hạt nhân của Triều Tiên đã tiến bộ đến mức nào?

Sự tiến bộ nhanh chóng trong việc nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên năm 2017 đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Sau nhiều tháng thử nghiệm, quốc gia này đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của mình, hay được biết đến là ICBM hồi tháng 7. Chính quyền ông Kim Jong Un tuyên bố loại tên lửa này có khả năng bay tới lãnh thổ của Mỹ.

Sau đó, vào tháng 9, Triều Tiên đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân mạnh nhất của mình, một quả bom nặng 160 kiloton mà Bình Nhưỡng cho biết là vũ khí hydro.

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố họ đã thu nhỏ thành công các thiết bị hạt nhân của mình, giúp họ có khả năng phóng tên lửa hạt nhân tới lục địa Mỹ.

Mặc dù không có sự xác nhận độc lập nào theo cách này hay cách khác, các chuyên gia phân tích tình báo Mỹ đã nói với CNN rằng có lẽ Triều Tiên đang nói thật.

Các vụ thử tên lửa trước đó của Bình Nhưỡng khiến nhiều chuyên gia lo ngại về một cuộc chiến có thể nổ ra và khiến thị trường tài chính toàn cầu chao đảo.

Xem thêm

Lyly Cao

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).