|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên ăn gì vào buổi trưa nay?

12:07 | 12/06/2018
Chia sẻ
Bữa trưa của các vị lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên sẽ có các món như như sườn bò non, thịt lợn chua ngọt cùng cơm chiên Dương Châu hoặc món cá tuyết om.
lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay [Live] Ông Kim Jong Un: Hội nghị thượng đỉnh lịch sử là 'khúc dạo đầu cho sự hòa bình'
lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay Người Singapore nghĩ đủ cách kiếm tiền nhờ thượng đỉnh Mỹ-Triều
lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay Nhà Trắng tiết lộ những người sẽ hội đàm cùng ông Trump

Tổng thống Donald Trump và vị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ vừa ăn trưa vừa thảo luận tại Singapore.

Ai có mặt trong bữa trưa?

lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay
Cuộc gặp mặt lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên

Đoàn đại biểu Mỹ có mặt tại bữa trưa trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Cố vấn An ninh John Bolton và Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly.

Đại biểu phía Triều Tiên gồm ông Kim Yong Chol, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động, ông Ri Su Yong, Bộ trưởng Bộ ngoại giao và ông No Kwang Chol, Bộ trưởng Bộ quốc phòng.

Các vị lãnh đạo ăn gì?

lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay
Thực đơn bữa trưa của các vị lãnh đạo

Trong menu bữa trưa bao gồm các món ăn mang hương vị từ cả hai nền văn hóa. Mở đầu bữa trưa, họ có thể chọn món cocktail tôm cùng salad bơ, nộm xoài hoặc oiseon, món dưa chuột muối của Triều Tiên.

Đối với món chính, các vị đại biểu có những lựa chọn như sườn bò non, thịt lợn chua ngọt cùng cơm chiên Dương Châu hoặc món cá tuyết om.

Các món tráng miệng bao gồm chocolate đen, kem vani hoặc bánh ngọt.

Đầu sáng nay, hai vị lãnh đạo đã Donald Trump và Kim Jong Un đã bắt tay và chụp ảnh đồng thời có bài phát biểu ngắn trước báo chí. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo hai nước ngồi lại với nhau để thảo luận sau nhiều năm căng thẳng.

lanh dao my trieu tien an gi vao buoi trua nay
Đoạn phim của các phóng viên theo chân hai nhà lãnh đạo cho thấy Cơ quan mật vụ Mỹ đang mở cửa của chiếc "Quái thú" bọc thép để ông Trump "khoe" nội thất với ông Kim. Ảnh: CNN

Ngoài ra, Tổng tống Trump cũng để ông Kim "ngó" qua bên trong của chiếc limosine tổng thống của mình.

Xem thêm

Đức Quỳnh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.