|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

13:24 | 24/07/2024
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 708 ngày 23/7 thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Quyết định nêu rõ, ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2021 - 2026 bị kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày công bố Quyết định số 1566 ngày 26/6 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 42, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương  đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đánh giá Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời và các dự án đầu tư xây dựng.

"Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật", thông báo từ Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số cán bộ, trong đó có ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Vì vậy, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Lưu Xuân Vĩnh.

Hạ An

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?