Kỳ lân edtech hàng đầu Ấn Độ chi 30 triệu USD mở rộng thị trường tại Việt Nam, Singapore
upGrad, nền tảng giáo dục đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ mới đây đã quyết định sẽ đầu tư 30 triệu USD để mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á, DealStreetAsia dẫn lời nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch upGrad Ronnie Screwvala. Kỳ lân edtech của Ấn Độ sẽ đặt cược lớn vào những thị trường như Singapore và Việt Nam bên cạnh những thị trường khác như Indonesia và Philippines. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm cách tiến vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.
Theo dữ liệu từ Crunchbase, tính đến tháng 8, upGrad đã trải qua tổng cộng 6 vòng gọi vốn, huy động được 631,8 triệu USD từ 17 nhà đầu tư khác nhau. Một số nhà đầu tư nổi tiếng từng rót vốn cho kỳ lân edtech của Ấn Độ này có thể kể đến như Artisan Partners, TOEFL, Ets Global, Kaizenvest,…
Mới nhất, ngay trong tháng 8, upGrad đã huy động 210 triệu USD từ ETS Global, Bodhi Tree, Cố vấn quản lý Kaizen của Singapore, công ty gia đình của Bharti Airtel, Narotam Sekhsaria và Artian Investments của Lakshmi Mittal, cùng với các nhà đầu tư hiện tại là Temasek, IFC và IIFL. Vòng gọi vốn mới nhất này đã giúp nâng giá trị của upGrad lên 2,25 tỷ USD và vẫn là một trong những kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên) hàng đầu Ấn Độ, theo Money Control.
Trong tháng 9, upGrad cũng đã chứng kiến những sự biến động trong bộ máy lãnh đạo khi công ty quyết định bổ nhiệm Srikanth Iyengar vào vị trí CEO - Workforce Development, theo Business Wire.
Srikanth có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc tại các công ty ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Ông từng giữ vai trò lãnh đạo trong các doanh nghiệp đa quốc gia. Vói vai trò mới, Srikanth sẽ xây dựng và mở rộng quy mô đề xuất B2B nhằm nâng cao kỹ năng của các chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm.
Kỳ lân edtech của Ấn Độ tin rằng Srikanth sẽ giúp công ty “xóa bỏ” những khoảng cách về kỹ năng công nghệ đáng kể và ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu, bằng cách đưa ra một đề xuất “đẳng cấp thế giới”.
Trong cùng tháng, kỳ lân edtech của Ấn Độ cũng đã ra mắt chương trình hòa nhập trong khuôn viên trường dành cho những người học muốn bổ sung trải nghiệm giáo dục trực tuyến như các buổi học 1: 1 với giảng viên quốc tế, kết nối trong khuôn viên trường với các đồng nghiệp, các dự án tư vấn trực tiếp mô phỏng thế giới thực,… theo The Hindu Business Line.
Chương trình ưu đãi tùy chọn này đang được triển khai với sự hợp tác của Đại học Golden Gate, San Francisco (GGU), nơi sẽ tổ chức đợt đầu tiên gồm hơn 50 sinh viên vào tháng 3/2023.
upGrad được thành lập năm 2015, được đồng sáng lập bởi Ronnie và thế hệ khởi nghiệp trẻ. Công ty nhanh chóng gây được tiếng vang trong giới khởi nghiệp giáo dục Ấn Độ. Sau 5 năm hoạt động, upGrad có được mạng lưới 1 triệu học viên đăng ký học trên 20 quốc gia.
Công ty cung cấp hơn 100 khóa học cùng với sự hợp tác của các trường đại học như Duke Corporate Education (Mỹ), Michigan State University (Mỹ), Liverpool John Moores University (Anh), Deakin Business School (Australia), Trường Quản lý Kinh doanh Thụy Sĩ, (Geneva), IIT Madras (Ấn Độ), IIM Kozhikode (Ấn Độ), và nhiều trường khác.
upGrad cũng đứng ở vị trí số 1 trong danh sách LinkedIn Top Startups India 2020. Đây là lần thứ ba liên tiếp upGrad góp mặt trong danh sách Top Startup của LinkedIn sau năm 2018 và 2019.