|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Kolmar Korea chi gần 1,3 tỷ USD mua CJ HealthCare

19:00 | 21/02/2018
Chia sẻ
Kolmar Korea mua lại CJ HealthCare, công ty dược phẩm của CJ Group với giá trị 1,3 nghìn tỷ won (tương đương gần 1,3 tỷ USD).

Ngày 21/2, Hãng sản xuất mỹ phẩm, đồ trang điểm Kolmar Korea đã mua lại CJ HealthCare, công ty dược phẩm của Tập đoàn CJ Hàn Quốc với giá trị 1,3 nghìn tỷ won (tương đương gần 1,3 tỷ USD).

kolmar korea mua cj healthcare voi gia tri gan 13 ty usd

Kolmar đã đưa ra mức giá cao nhất để đánh bại Tập đoàn Carlyle, Quỹ đầu tư CVC và Công ty Hahn.

Ông Yoon Dong-han, nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Kolmar mong muốn đưa công ty của mình thành một trong 5 nhà sản xuất thuốc hàng đầu của Hàn Quốc vào năm 2020 bằng cách tập hợp các sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm và các sản phẩm bổ sung sức khỏe mà hai công ty này đang hoạt động. Kolmar cho biết sẽ giữ nguyên cho số lượng lao động của CJ HealthCare sau khi mua lại.

CJ HealthCare hoạt đông về lĩnh vực y tế với các mảng như giải pháp về tĩnh mạch, thuốc generic và chữa trị dư chứng sau khi uống say. Thương vụ này có thể giúp Kolmar tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, bởi Công ty đã tập trung cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các hãng mỹ phẩm và dược phẩm hơn là phát triển sản phẩm cho riêng mình.

Chuyên gia phân tích Han Kook-hee thuộc NH Investment & Securities cho biết, việc mua lại CJ HealthCare sẽ giúp cho Kolmar bảo vệ ngành dược phẩm thông thường và đồ uống có lợi cho sức khỏe. Về lâu dài, sự đa dạng về kinh doanh và mạng lưới phân phối trên toàn quốc là những nhân tố chính.

kolmar korea mua cj healthcare voi gia tri gan 13 ty usd NH Investment & Securities thâu tóm hơn 96% vốn Chứng khoán Woori CBV

Năm 2017, tổng doanh thu của cả hai công ty đạt 1,3 nghìn tỷ won; doanh thu của ba nhà sản xuất dược phẩm là Yuhan, GC Pharma và Kwang Dong đạt hơn 1 nghìn tỷ won.

Ba nhà máy sản xuất của CJ HealthCare sẽ góp phần tăng cường năng lực sản xuất của Kolmar tại hai nhà máy ở Sejong và Jecheon.

Minh Anh (theo The Investor)