Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố ngày 27/2 cho thấy lượng du khách quốc tế tới Hàn Quốc trong tháng 1/2023 đạt mức cao kỷ lục 434.429 người, tăng 430,8% so với cùng thời điểm của năm 2022.
Nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong năm 2022 do xuất khẩu và đầu tư doanh nghiệp yếu trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế gia tăng.
Theo khảo sát của Mono Research với 100 doanh nghiệp trong top 500 công ty lớn nhất Hàn Quốc, có tới 48% cho biết họ không hoặc chưa có kế hoạch đầu tư cho năm 2023.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ công bố sớm hơn dự kiến các biện pháp ổn định sinh kế cho người dân trong bối cảnh giá cả sinh hoạt tăng đột biến thời gian qua và nền kinh tế đang xuất hiện những yếu tố rủi ro khó lường.
Hàn Quốc một lần nữa phá kỉ lục tỉ lệ sinh thấp nhất thế giới của chính nước này. Đây là mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, nghiêm trọng hơn dịch Covid-19.
Để đạt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương năm 2020 là 100 tỷ USD, Việt Nam đề nghị phía Hàn Quốc phối hợp đẩy nhanh quy trình kiểm dịch hàng nông sản, tăng cường nhập khẩu thịt lợn...
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thông báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Hàn Quốc đạt 400.234,6 tỷ won (351,9 tỷ USD), tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất trong năm nay.
Ngày 21/2, Hàn Quốc vừa ký kết hiệp định thương mại tự do với 5 quốc gia khu vực Trung Mỹ nhằm tăng khả năng tiếp cận thị trường của ngành điện tử và ô tô Hàn Quốc.
Việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất loại bớt một yếu tố thiếu chắc chắn đặt ra với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, song hiện vẫn còn nhiều vấn đề vây quanh kinh tế nước này.
Nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đang phải “vật lộn” với mức tiêu thụ chậm ở trong nước, đồng thời đối mặt với “cú sốc” từ 2 đối tác thương mại lớn nhất là Mỹ và Trung Quốc.
Cạnh tranh gay gắt trong ngành chuyển phát khiến biên lợi nhuận của Viettel Post sa sút ba năm qua. Chứng khoán Bản Việt dự báo biên lợi nhuận của mảng chuyển phát của Viettel Post sẽ tiếp tục giảm dần trong thời gian tới do cạnh tranh về giá trong các dịch vụ giao hàng ngày càng gay gắt, các sáng kiến cải thiện biên lợi nhuận và tối ưu hóa hoạt động thấp hơn dự kiến.