Kienlongbank mở thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch
Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 498/NHNN-TTGSNH và 499/NHNN-TTGSNH chấp thuận mở rộng mạng lưới trong năm 2018 cho Kienlongbank.
Với 17 đơn vị mới trong năm 2018, Kienlongbank sẽ nâng tổng số điểm giao dịch lên 134 điểm và hiện diện ở hầu hết các tỉnh, thành phố.
Cụ thể, Kienlongbank được cấp phép thành lập thêm thêm 3 chi nhánh gồm: Chi nhánh Lâm Đồng (Lâm Đồng), Chi nhánh Quảng Nam (Quảng Nam), chi nhánh Cần Giờ (huyện Cần Giờ, Tp. HCM);
14 phòng giao dịch, gồm: Phòng giao dịch Bắc Bình (Bình Thuận), Phòng giao dịch Bồng Sơn (Bình Định), Phòng giao dịch Cẩm Lệ (Đà Nẵng), Phòng giao dịch Long Thành và Phòng giao dịch Hố Nai (Đồng Nai), Phòng giao dịch Sơn Hòa và Phòng giao dịch Tuy An (Phú Yên), Phòng giao dịch Châu Thành (Sóc Trăng), Phòng giao dịch Gò Dầu và Phòng giao dịch Châu Thành (Tây Ninh), Phòng giao dịch Cái Bè (Tiền Giang), Phòng giao dịch Trà Ôn và Phòng giao dịch Vũng Liêm (Vĩnh Long), Phòng giao dịch Phước Tỉnh (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Kết thúc năm 2017, Lợi nhuận trước thuế và sau thuế của Kienlongbank đều tăng trên 70%, đạt lần lượt 152 tỷ đồng và 121 tỷ đồng. Kết quả này do ngân hàng mở rộng quy mô hoạt động với 14 đơn vị mới thành lập trong năm 2016, đã đi vào hoạt động ổn định.
Tổng tài sản Kienlongbank đạt 37.353 tỷ đồng, hoàn thành 102,34% và tăng 22,67% so với năm 2016. Cho vay khách hàng tăng 20% lên 24.875 tỷ đồng. Trong đó, Kienlongbank tập trung vào phân khúc cá nhân và hộ kinh doanh. Dư nợ cho vay đối với phân khúc này chiếm tới gần 70% tổng dư nợ cho vay.
Tiền gửi của khách hàng tăng hơn 14%, đạt 26.124 tỷ đồng vào năm 2017. Trong đó, tiền gửi tiết kiệm của cá nhân chiếm tới 95% nguồn vốn huy động từ khách hàng. Tỷ lệ nợ xấu của Kienlongbank năm 2017 ở mức 0,83%.
Ngoài ra, Kienlongbank còn khoản đầu tư tại hai ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) với tổng giá trị đầu tư hơn 522 tỷ đồng, trong đó dự phòng giảm giá khoảng 15 tỷ đồng.
Năm 2018, Kienlongbank vẫn tiếp tục tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông dân, tiểu thương buôn bán, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ.