|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Kienlongbank khẳng định đơn tố cáo mất 8 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm là giả mạo

16:41 | 30/08/2018
Chia sẻ
Sau khi kiểm tra thông tin trên hệ thống và đến địa chỉ được cung cấp để xác minh, Kienlongbank khẳng định không có khách hàng nào có tên Phạm Thị Thu và thông tin như trong đơn khiếu nại trên báo Người Tiêu dùng. Do đó, đơn thư này được cho rằng là giả mạo.
kienlongbank khang dinh don to cao mat 8 ty dong tu so tiet kiem la gia mao Kienlongbank được phép tăng vốn điều lệ lên gần 3.237 tỷ đồng
kienlongbank khang dinh don to cao mat 8 ty dong tu so tiet kiem la gia mao Kienlongbank lên tiếng về việc mua đất công xây dựng trụ sở chi nhánh Cần Thơ
kienlongbank khang dinh don to cao mat 8 ty dong tu so tiet kiem la gia mao
Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank)

Hôm nay (30/8), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã đưa ra thông báo về vụ việc bà Phạm Thị Thu bị mất tiền gửi tại ngân hàng theo đưa tin từ báo Người Tiêu dùng.

Theo thông báo này, ngày 27/7/2018 và ngày 13/8/2018, Kienlongbank đã nhận được Công văn của Cục Thanh tra, Giám sát NHNN TP HCM về việc giải quyết đơn thư của bà Phạm Thị Thu.

Sau khi rà soát hệ thống giao dịch của ngân hàng, Kienlongbank - Chi nhánh Sài Gòn khẳng định không phát hành sổ tiết kiệm số AH305885 trị giá 8 tỷ đồng cho khách hàng có tên Phạm Thị Thu, sinh năm 1965, CMND số 022252265 cấp ngày 15/8/2000, địa chỉ 91/5 Nguyên Hồng, P.11, Bình Thạnh, TP HCM.

Mặt khác, đến thời điểm hiện tại Kienlongbank không có bất cứ giao dịch với khách hàng nào có tên Phạm Thị Thu có các thông tin cá nhân nêu trên.

Cùng với đó, ngày 30/7/2018, Kienlongbank - PGD Thủ Đức cũng đã có thư mời đến bà Phạm Thị Thu theo thông tin trên để giải quyết nội dung đơn thư và đã cử cán bộ đến địa chỉ này để xác minh. Tuy nhiên, chủ hộ căn nhà tại địa chỉ trên cho biết không có ai tên là Phạm Thị Thu thường trú/tạm trú tại địa chỉ này.

Ngày 7/8/2018, Kienlongbank cũng đã tiếp và làm việc với đại diện phòng viên báo Người Tiêu dùng về nội dung xác minh theo đơn tố cáo gửi tới báo. Ngân hàng đã cung cấp thông tin cụ thể về cá nhân này kèm các văn bản đã gửi đến Cơ quan Thanh tra Giám sát NHNN.

kienlongbank khang dinh don to cao mat 8 ty dong tu so tiet kiem la gia mao
Văn bản gửi CQGS NHNN của Kienlongbank (Nguồn: Báo Người tiêu dùng)

Kienlongbank vẫn tiếp tục gửi thư mời giải quyết vụ việc đến địa chỉ trên nhưng vẫn chưa thể tiếp xúc với bà Phạm Thị Thu.

Do đó, Kienlongbank khẳng định đây là đơn thư giả mạo vì không có bất kỳ giao dịch nào của bà Phạm Thị Thu có thông tin như trên trong hệ thống giao dịch của Ngân hàng.

Ngân hàng cam kết sẽ chi trả đầy đủ tiền gửi tiết kiệm theo yêu cầu của khách hàng ngay khi khách hàng xuất trình bản chính sổ tiết kiệm theo đúng quy định hiện hành.

Xem thêm

Diệp Bình