KIDO muốn thoái vốn khỏi chuỗi đồ uống Chuk Chuk
Ngày 16/12, CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) đã thông qua việc thoái vốn khỏi CTCP Đầu tư Thương mại TTV. Tại báo cáo tài chính quý III/2022, KIDO đang đầu tư 308 tỷ đồng tại TTV.
Công ty TTV chính là đơn vị vận hành chuỗi F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk, một dự án của doanh nhân Trần Lệ Nguyên được ra mắt vào tháng 6/2021, thời điểm đỉnh cao của dịch COVID-19 tại TP HCM. Vốn đầu tư ban đầu theo công bố là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sở hữu 61%. Bà Trần Tuyết Vân, con gái của ông Trần Lệ Nguyên, đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của TTV.
Lúc đó, KIDO mong muốn tạo nên Chuk Chuk thành thương hiệu quốc gia trong thị trường F&B với tham vọng không chỉ bao phủ trong nước mà phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế.
Theo công bố kế hoạch năm ngoái, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với 58 cửa hàng cho đến cuối năm 2022. Hiện tại, trên website chukchuk.vn, tập đoàn đã mở rộng cửa hàng tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.
Ông Nguyên nhấn mạnh, Chuk Chuk ngay trong năm đầu sẽ có lãi. Năm 2023, dự kiến trên 100 điểm bán, doanh thu ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng, đến năm 2025, có khoảng 1.000 cửa hàng với doanh thu trên 7.800 tỷ đồng.
Tháng 7/2022, KIDO cho biết Chuk Chuk đã chính thức đổi tên thành Chuk Coffee & Tea. Cùng với sự phát triển tại thị trường chủ chốt là TP HCM với 35 cửa hàng đặt tại các quận trung tâm, Chuk Tea & Coffee đã chính thức có mặt tại Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, Chuk Tea & Coffee sẽ mở rộng sang các tỉnh thành phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Cho đến hết năm 2023, Chuk Tea & Coffee dự kiến sẽ có mặt tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam.