KIDO muốn mua lại thương hiệu bánh bao Thọ Phát
HĐQT Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông qua chủ trương đầu tư vào công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, KIDO sẽ mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Giai đoạn 2, tập đoàn mua đến 51% và tối đa lên đến 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát.
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KIDO cho rằng: “Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm”.
Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KIDO đặt mục tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn và 200 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023. Theo ông Nguyên, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Trước đó, KIDO từng kinh doanh bánh bao. Năm 2016, ông Nguyên từng tiết lộ, mỗi ngày KIDO sản xuất 120.000 chiếc bánh bao nhưng “sản xuất ra đến đâu, bán hết đến đó”.
Lãnh đạo KIDO thời điểm đó nhận định, đây là thị trường rất tiềm năng, mức cạnh tranh thấp, biên lợi nhuận có thể lên tới 40%. Vì bánh kẹo sản xuất chủ yếu theo mùa vụ, chẳng hạn như Tết hoặc Trung thu, trong khi bánh bao thì lúc nào cũng có nhu cầu.
Sau đó, đến tận năm 2021, KIDO mới quay lại ngành hàng bánh. Trong đó, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong 3 - 5 năm tới.
Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao có tiếng tại Việt Nam. Thọ Phát đang có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…
Công ty hiện sở hữu diện tích hơn 22.000m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.