|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kích cầu du lịch nội địa: Vé máy bay từ 8.000 đồng, các tour tham quan, khách sạn giảm giá tới 70%

18:33 | 09/06/2020
Chia sẻ
Sở Du lịch TP HCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với sự hưởng ứng của hàng trăm DN lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tham quan... Chương trình bắt đầu từ tháng 6 và kéo đến tháng 12 năm nay, có gần 260 chương trình tour và 280.000 vé giá giảm từ 10% đến 70%.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 đến hết năm với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10-70%, thông qua sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.

Điểm nhấn của chương trình này là nhóm các sản phẩm du lịch làm mới những điểm đến đặc trưng của TP HCM với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. 

Kích cầu du lịch nội địa: Vé máy bay từ 8.000 đồng, các tour tham quan, khách sạn giảm giá tới 70% - Ảnh 1.

Để kích cầu du lịch, TP HCM tung ra gần 260 chương trình tour và 280.000 vé giá giảm từ 10% đến 70%. Ảnh minh họa: VTV.

Chẳng hạn dịch vụ trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An - Cần Giờ, tham quan Củ Chi – Bến Dược 99.000 đồng/vé, chương trình Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000 đồng/vé.

Chương trình city tour Bảo tàng lịch sử – Chùa Vĩnh Nghiêm – Trung tâm Thương mại Gigamal 135.000 đồng/vé, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR giảm giá 34%...

Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu, các tuyến điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố cũng áp dụng giảm từ 20 – 50% giá vé vào cổng cho du khách như: Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu du lịch Vàm Sát (miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ)…

Ngoài ra, hầu hết phân khúc khách sạn, trong đó có 80% khách sạn 5 sao trên địa bàn TP HCM tham gia chương trình kích cầu này, cung cấp tổng cộng hơn 200.000 đêm phòng với giá ưu đãi 22-68%.

Trong khi đó, các đơn vị vận tải khuyến mại 30-55% giá vé. Trong đó, đại diện Vietjet Air cho biết sẽ cung cấp 2,5 triệu vé từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay trong 3 ngày từ 9-11/6. Ông Lê Hồng Hà - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cũng cho hay tính đến tháng 5 đã xác nhận trên 24.000 chỗ ngồi cho các chương trình kích cầu.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cũng là chương trình đầu tiên có đại sứ chính thức của chương trình với sự tham gia của Hoa hậu Trần Tiểu Vy – Đương kim Hoa hậu Việt Nam năm 2018, Người mẫu – blogger du lịch Trần Quang Đại và một số văn nghệ sĩ, người nổi tiếng khác.

Các đại sứ của chương trình sẽ có những hoạt động quảng bá các điểm đến của TPHCM và giới thiệu các nội dung của chương trình kích cầu du lịch thông qua các hoạt động và kênh mạng xã hội cá nhân.

Đánh giá về những hoạt động kích cầu này, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, cho rằng có thể tạo hiệu ứng tích cực cho toàn ngành.

Theo ông Bình, trong khi người dân còn đang băn khoăn về việc ra khỏi nhà, thì những đoàn khách kéo đến rầm rộ tại các điểm tham quan du lịch ở nhiều địa phương sẽ tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, kéo ngành du lịch khôi phục trở lại.

Khánh Hà

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.