|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Kỉ niệm một năm ngày chào sàn, cổ phiếu Snapchat chỉ tăng 1 USD so với giá IPO

14:00 | 03/03/2018
Chia sẻ
Snap Inc kỷ niệm một năm ngày đầu tiên chào sàn vào phiên giao dịch cuối tuần này. Những đối với các nhà đầu tư thì cổ phiếu Snapchat không phải là một món hời kể từ khi họ mua cổ phần trong đợt IPO của công ty công nghệ này.
 
ki niem mot nam ngay chao san co phieu snapchat chi tang 1 usd so voi gia ipo Chỉ một dòng tweet, thành viên gia tộc Kardashian làm bay hơi 1,3 tỷ USD vốn hóa Snap

Một năm trước, các nhà đầu tư đã hối hả mua Snap với mức giá IPO là 17 USD/cp và sau đó đã tăng lên 44% trong ngày đầu tiên giao dịch.

ki niem mot nam ngay chao san co phieu snapchat chi tang 1 usd so voi gia ipo
Snap Inc (nguồn: Reuters)

Sự nổi tiếng của công ty truyền thông mạng xã hội Snapchat được coi là một mối đe dọa lớn đối với lãnh đạo của Facebook khi họ có các nhà đầu tư chính bao gồm T. Rowe Price Group và Fidelity Investments.

Nhưng tốc độ phát triển của người sử dụng Snap trong năm qua đã không đáp ứng được sự mong đợi của nhiều nhà đầu tư. Cổ phiếu của công ty đã chao đảo gần đây sau khi thiết kế ứng dụng mới đây không gây được ấn tượng cho nhiều người dùng. Trong đó chỉ một dòng tweet của Kylie Jenner, một người chị em cùng mẹ khác cha với Kim Kardashian nói rằng cô sẽ không dùng ứng dụng Snapchat đã thổi bay 1,3 tỷ USD vốn hoá của công ty.

Nhà phân tích Brian Wieser của Pivotal Research cho biết: "Đây là một công ty trong giai đoạn đầu tư mạo hiểm được niêm yết. Chúng tôi vẫn không biết liệu nó có thể sinh lời được hay không."

ki niem mot nam ngay chao san co phieu snapchat chi tang 1 usd so voi gia ipo
Diễn biến giá cổ phiếu Snap kể từ khi IPO vào tháng 3/2017 (nguồn: Reuters)

Phiên giao dịch cuối tuần qua, cổ phiếu Snap tăng 4,6% (tương ứng tăng 80 cent) lên 18,01 USD/cp sau khi trang web tin tức Chedar đưa tin công ty đang trong giai đoạn thiết kế kính mắt hỗ trợ camera mới.

Trong hai ngày đầu tiên giao dịch vào năm ngoái, Snap đã tăng lên đến 29 USD/cp. Nhưng đến tháng 7/2017, cổ phiếu này đã giảm xuống dưới mức giá IPO 17 USD/cp khi các nhà đầu tư lo lắng về sự cạnh tranh với ứng dụng Instagram của Facebook. Vào ngày 7/2 vừa qua, cổ phiếu Snap đã mở cửa ở mức cao hơn 17 USD/cp lần đầu tiên trong gần 7 tháng.

Các nhà phân tích đã trở nên lạc quan hơn về Snap kể từ khi IPO. Hiện tại, có 7 nhà phân tích khuyên nên mua Snap, trong khi 11 người khuyến cáo bán và 18 người trung lập, theo dữ liệu của Thomson Reuters.

Minh Đăng