|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Snapchat giảm sau khi công bố kết quả kinh doanh không tốt như kỳ vọng

13:56 | 11/05/2017
Chia sẻ
Snapchat công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên vào thứ Tư (10/5), sau khi trở thành công ty đại chúng. Theo đó, doanh thu của công ty không đạt được như kết quả ước tính ban đầu và tăng trưởng người sử dụng thấp hơn kỳ vọng.
co phieu snapchat giam sau khi cong bo ket qua kinh doanh khong tot nhu ky vong

Cổ phiếu của công ty giảm hơn 25% xuống 17,12 USD vào lúc 16h38 (giờ EDT) trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Công ty đã chi 2 tỷ USD vào chi phí bồi thường bằng cổ phiếu sau khi chào bán công khai lần đầu tiên trên thị trường, làm tăng chi phí ròng lên 2,2 tỷ USD.

CEO của Snapchat, ông Evan Spiegel cho biết công ty tập trung vào cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm cho người sử dụng trong quý đầu tiên, đặc biệt là cho mẫu điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android.

Theo báo cáo, công ty vẫn thu về 150 triệu USD, thấp hơn ước tính của Thomson Reuters là 158 triệu USD, nhưng tăng gần 4 lần so với báo cáo cùng kỳ năm ngoái.

Ông Art Hogan, chiến lược gia về thị trường ở Wunderlich Securities cho biết Snap nên đưa ra những kỳ vọng thấp hơn vì báo cáo đầu tiên của một công ty sau khi trở thành công ty đại chúng phụ thuộc lớn vào hướng dẫn thực tế mà ban giám đốc đưa ra.

Từ khi trở thành công ty đại chúng vào đầu tháng 3, Snap đã phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn để thuyết phục phố Wall rằng họ có thể kiếm tiền từ quảng cáo, dù thị trường này bị Facebook và Goolge thống trị.

Ông Spiegle nhận định tự động hóa sẽ giúp công ty kiếm tiền cho các nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, Facebook đang đẩy mạnh cạnh tranh vào khu vực kinh doanh của Snap. Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cho biết Instagram có 200 triệu người dùng đang hoạt động mỗi ngày, WhatsApp có hơn 175 triệu người sử dụng. Tổng cộng, Facebook có 1,28 tỷ người sử dụng mỗi ngày, gấp gần 8 lần so với Snapchat.

Theo kết quả thăm dò các chuyên gia phân tích của Thomson Reuters, giá cổ phiếu của Snapchat sẽ tiếp tục giảm cho đến hết năm 2018.

Snap không thu được lợi nhuận lớn trên thị trường nên cổ phiếu giao dịch hầu hết ở mức giá thấp hơn 29,44 USD, giá giao dịch trong tuần đầu tiên Snap lên sàn chứng khoán. Thực tế, cổ phiếu công ty giảm còn 17,07 USD sau vài tiếng giao dịch vì giao dịch với khối lượng lớn.

Tuy nhiên, chiến lược gia Jim Strugger của MKM Partners không quá bất ngờ về điều này, bởi cổ phiếu của Facebook, Yelp, Twitter và Linkedln cũng giảm trung bình 14,1% sau ngày báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên hậu IPO.

co phieu snapchat giam sau khi cong bo ket qua kinh doanh khong tot nhu ky vong

Lyly Cao

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.