'Kì lân' Hàn Quốc bắt tay với CIMB triển khai dịch vụ tài chính tại Việt Nam
Bên cạnh Trung Quốc và Singapore, Hàn Quốc đang nổi lên như một trong những mảnh đất màu mỡ cho các công ty công nghệ tài chính tại châu Á. Năm 2019 là một cột mốc đặc biệt với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hàn Quốc khi lần đầu tiên đất nước này sản sinh ra một kì lân fintech. Đó là Toss.
Toss là một nền tảng cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng di động, trực thuộc tập đoàn Viva Republica. Dịch vụ cốt lõi của Toss là cho vay ngang hàng.
Từ khi ra mắt vào tháng 2/2015, ứng dụng Toss đã thu hút hơn 2 triệu lượt tải xuống, và tổng giá trị giao dịch xử lí lên đến 10 tỉ USD. Công ty bắt đầu mở rộng kinh doanh sang thị trường Việt Nam từ năm 2019. Tại một thị trường mới nổi như Việt Nam, Toss đã vạch ra chiến lược dành để nhằm vào phân khúc giới trẻ.
Bỏ qua những giá trị cốt lõi để nhảy vào thị trường Việt Nam, Toss quyết định ra mắt ứng dụng Step Counter. Ra mắt vào tháng 9/2019, Step Counter đã đạt mốc 1 tỉ người dùng sau gần 1 năm.
Fintechnews đưa tin Toss sẽ bắt tay với Ngân hàng số CIMB Việt Nam để cho ra đời tài khoản ngân hàng đầu tiên có thể mở và duy trì bằng một ứng dụng phi ngân hàng tại Việt Nam.
Người dùng Toss tại Việt Nam có thể mở thẻ ảo ngay trên ứng dụng với giải pháp eKYC do CIMB cung cấp. Họ có thể nạp tiền, quản lí hoạt động của thẻ trên một ứng dụng duy nhất. Việc tích hợp nhiều tính năng trên cùng một nền tảng giúp người dùng thuận tiện hơn trong quản lí tài chính cá nhân.
"Thông qua mối quan hệ đối tác với CIMB, chúng tôi rất vui mừng khi có thể cung cấp dịch vụ mới tại Việt Nam, và mong muốn sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ tài chính khác trong tương lai", ông Seung-gun Le, nhà sáng lập kiêm giám đốc Viva Republica, chia sẻ.
Với lần hợp tác này, cả CIMB lẫn Toss đều có cơ hội tiếp cận với các phân khúc khách hàng khác nhau. Với kinh nghiệm vốn có trong lĩnh vực tài chính, hai bên hướng tới việc tăng trưởng bền vững trong một thị trường tài chính đầy cạnh tranh.
CIMB Việt Nam nhận định công nghệ tài chính ngày càng trở nên quan trọng hơn từ góc nhìn của ngân hàng.
"Hầu hết ngân hàng hiểu rằng một giao diện đẹp và cung cấp trải nghiệp tốt cho khách là cách để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên để cung cấp các dịch vụ chặng cuối một cách chính xác và nhanh chóng là một câu chuyện dài. Đó là lí do chúng tôi bắt tay với Toss để cải thiện hệ sinh thái tài chính kĩ thuật số của chúng tôi", ông Thomson Fam Siew Kat, giám đốc CIMB Việt Nam, phát biểu.