|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Khu đô thị Dragon City của Phú Long gặp khó vì thủ tục chấp thuận đầu tư và GPMB

18:10 | 07/11/2018
Chia sẻ
Công ty CP Địa ốc Phú Long đề nghị TP HCM chấp thuận cho công ty không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư tại dự án Dragon City ở Phước Kiển - dự án được triển khai trên các khu đất trúng đấu giá đã 14 năm nay.

Theo báo cáo vừa mới phát đi của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), đơn vị này cho biết, Công ty CP Địa ốc Phú Long đã có kiến nghị gửi đi các cơ quan ban ngành liên quan tới 14 khu đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM.

Cụ thể, HoREA cho hay, Công ty trúng đấu giá 14 khu đất trên với tổng diện tích 44,49 ha từ ngày 01/12/2004. Công ty đã thanh toán đủ toàn bộ tiền trúng đấu giá theo đúng quy định và đã được Ủy ban nhân dân thành phố cấp "sổ đỏ".

khu do thi dragon city cua phu long gap kho vi thu tuc chap thuan dau tu va gpmb
Phối cảnh Khu đô thị Dragon City của Phú Long.

Hiện Công ty Phú Long đã đầu tư xây dựng hình thành nên khu đô thị mới Dragon City. Công ty triển khai, thực hiện dự án này trên cơ sở trúng đấu giá các khu đất đã 14 năm nay. “Tuy nhiên khi lập thủ tục xin cấp phép xây dựng, Sở Xây dựng vẫn đề nghị phải lập thủ tục chấp thuận đầu tư làm mất rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Công ty đề nghị thành phố chấp thuận cho Công ty không phải làm lại thủ tục này”, HoREA cho biết.

Bên cạnh đó, cho đến nay, tại phân khu số 15 của dự án vẫn còn tồn tại 1 căn nhà và đất của một số hộ dân, không chịu di dời mà còn xây dựng, mở rộng nhà trái phép, chăn nuôi gia súc, gia cầm gây ô nhiễm môi trường, cản trở không cho Công ty triển khai đầu tư xây dựng dự án, thậm chí có hành vi tự ý xông vào công trường, đập phá tài sản và tháo dỡ hàng rào của Công ty.

Ngoài ra, HoREA cũng cho biết, Công ty Phú Long được UBND TP HCM giao làm chủ đầu tư dự án ngầm hóa đường điện 220kV đoạn từ cầu Rạch Đĩa đến trạm Nhà Bè bằng nguồn vốn của Công ty. Phía Phú Long đã chuyển 160 tỷ đồng cho Trung tâm phát triển quỹ đất để đền bù nhưng gần 10 năm nay vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong để giao đất cho Công ty thực hiện dự án.

Từ các vấn đề trên, "Công ty địa ốc Phú Long đề nghị thành phố và huyện Nhà Bè hỗ trợ để giao đất đầy đủ cho công ty triển khai thực hiện dự án", HoREA cho biết.

Xem thêm

Khánh Hà

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.