Không quan tâm đến việc bồi thường, khách hàng tuyên bố sẽ kiện Con Cưng ra toà
TP HCM tổng kiểm tra phát hiện 70 cửa hàng Con Cưng sai phạm |
Liên quan đến vụ việc sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị khách hàng tố thay đổi tem nhãn để đánh lừa người tiêu dùng, ngày 23/7, ông Trương Đình Công Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, ông sẽ khởi kiện Con Cưng ra toà.
“Tôi không quan tâm đến vấn đề bồi thường, điều mà tôi quan tâm là chất lượng về sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng.
Cần phải làm rõ nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm mà Con Cưng đã nhập về và bán cho người tiêu dùng Việt Nam.
Quy trình kiểm tra sản phẩm của doanh nghiệp này thực sự có được thực hiện chặt chẽ hay không? Sản phẩm đã thật sự hoàn thiện hay chưa khi đưa ra thị trường”, ông Vĩnh cho biết.
Khách hàng sẽ kiện Con Cưng ra toà vì hành vi gian dối trong kinh doanh. |
Cũng theo ông Vĩnh, hiện phía Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương đã tiếp nhận đơn phản ánh của ông và đang triển khai vào cuộc kiểm tra, xử lý về vấn đề này.
Trước đó, chiều 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã đồng loạt đi kiểm tra một số cửa hàng của hệ thống siêu thị bán đồ bầu, trẻ em thương hiệu Con Cưng tại TP HCM.
Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại 3 cửa hàng siêu thị của Con Cưng nằm ở 3 địa chỉ gồm: số 833-835 Hồng Bàng (quận 6); 78 Tôn Thất Tùng (quận 1); 424 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).
Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi đến mỹ phẩm, thực phẩm, hoá mỹ phẩm...
Cán bộ Quản lý thị trường đã tiến hành thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau không.
Đoàn kiểm tra cũng tập trung đối chiếu các sản phẩm, truy nguồn gốc xuất xứ, chất lượng... để làm rõ nghi vấn về sản phẩm của Con Cưng bị cắt và thay thế tem nhãn ngoại.
Theo quan sát tại buổi kiểm tra, nhãn mác của một số sản phẩm, thay vì gắn trực tiếp vào quần áo, thì chỉ được gắn vào chiếc móc treo.
"Bây giờ mà cắt cái nhãn ở móc áo này đi thì coi như không liên quan", một cán bộ QLTT nói. Một số sản phẩm kem chống rạn cho bà bầu, có tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác in phía trong.
Ông Trần Hùng, Cục phó Quản lý Thị trường, tổ trưởng Tổ công tác 334 cho biết, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hệ thống Con Cưng trên cả nước.
Bước đầu, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại… Đặc biệt là những sản phẩm dành cho cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.
"Căn cứ vào các quy định pháp luật thì thấy các sản phẩm ở đây có một số nghi vấn về nhãn mác nguồn gốc xuất xứ, cái này sẽ phải kiểm tra rõ.
Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân”, ông Hùng thông tin.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/