|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng 263 tỷ đồng trên HOSE, lớn nhất kể từ đầu năm

19:00 | 13/03/2017
Chia sẻ
Khối ngoại mua ròng lớn nhất tại VNM trong khi bán ròng NVL.

Phiên giao dịch ngày 13/3, thị trường chứng khoán giảm điểm, nhà đầu tư nước ngoài giao dịch mạnh tại các cổ phiếu vốn hóa lớn trong bối cảnh đây là tuần để các quỹ ETF hoàn tất điều chỉnh danh mục.

Theo thống kê, khối ngoại hôm nay mua ròng 1,8 triệu cổ phiếu, giá trị 263 tỷ đồng, tăng vọt so với các phiên trước.

VNM là mã được mua ròng mạnh nhất, giá trị lên tới 208,5 tỷ đồng, khối lượng 1,6 triệu cổ phiếu. Đứng thứ 2 trong danh sách là TLG, giá trị 93,4 tỷ đồng, khối lượng gần 900 nghìn đơn vị.

ROS được khối ngoại mua ròng 55 tỷ đồng. Đây là 1 trong 3 cổ phiếu được thêm vào danh mục FTSE Vietnam ETF, cùng với HBC và DXG.

Cổ phiếu của Hòa Phát được mua ròng 48 tỷ đồng. Mới đây, Hòa Phát đã họp cổ đông thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn cho dự án thép tại Dung Quất.

Về phía bán ròng, khối ngoại bán mạnh nhất tại NVL, giá trị 141 tỷ đồng, khối lượng 1,94 triệu đơn vị. NVL hôm nay tăng trần sau tin được vào danh mục VNM ETF. Trái ngược với hình ảnh NVL tăng trần là cổ phiếu GTN giảm sàn.

Một số mã khác trong nhóm bán ròng là VCB, VIC...

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại cũng mua ròng, khối lượng 452 nghìn cổ phiếu, giá trị gần 8 tỷ đồng.

4 mã dẫn đầu danh sách mua ròng gồm PVS, VND, DBC và DNP. Giá trị mua ròng tương ứng là 5,7 tỷ đồng, 4,9 tỷ đồng, 3,9 tỷ đồng và 1 tỷ đồng.

Phía bán ròng có TTC bị bán mạnh nhất, giá trị 7,6 tỷ đồng và NTP, giá trị 1,4 tỷ đồng. Cả 2 cổ phiếu này đều giảm giá hôm nay.

Gia Linh